รวบนางนกต่อ พร้อมพวกรวม 3 คน สังหารนักธุรกิจจีน

ตรัง 17 พ.ค. – รวบแล้ว 3 คนร้ายก่อเหตุแทงนักธุรกิจชาวจีน 20 แผล ดับคารีสอร์ตใน จ.ตรัง หนึ่งในนั้นเป็นนางนกต่อ ที่มาเปิดห้องกับผู้ตาย ตำรวจแกะรอยจากรถของผู้ตายที่คนร้ายขโมยไป จนรวบตัวได้


วงจรปิดของรีสอร์ตหรู ในพื้นที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จับภาพรถเก๋งสีขาว กำลังขับออกจากรีสอร์ต ในช่วงเวลา 02.23 น. ของวันที่ 15 พ.ค.66 รถคันนี้เป็นของนายซีรุย ลี (Mr.Zhirui Li) อายุ 43 ปี สัญชาติจีน อาชีพนักธุรกิจส่งออกไม้ยางพารา ในพื้นที่ จ.ตรัง จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.สงขลา แต่คนที่ขับออกไปเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุสังหารนายซีรุย ลี แล้วขโมยรถขับหลบหนี ซึ่งหลักฐานนี้กลายเป็นเบาะแสสำคัญในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย

จากวงจรปิดพบว่า วันเกิดเหตุ ผู้ตายมาเปิดห้องช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. แวะซื้อเบียร์ 3 ขวด โดยที่ไม่ทราบว่าใครอยู่ภายในรถบ้าง เนื่องจากรถติดฟิล์มดำสนิท ก่อนจะออกมาซื้อเบียร์อีก 4-5 ครั้ง รวมทั้งหมด 7 ขวด 1 กระป๋อง กระทั่งวงจรปิดจับภาพรถผู้ตายครั้งสุดท้ายในช่วงเวลา 02.23 น. ที่กลุ่มคนร้ายขับออกไป


จากข้อมูลทราบว่า ผู้ตายขับรถมาเปิดห้องพักค้างคืน 790 บาท จ่ายด้วยเงินสด โดยมาพร้อมเพื่อนสาวชาวไทย วันถัดมา แม่บ้านโทรศัพท์ไปหาผู้ตาย ซึ่งได้ให้เบอร์ไว้กับทางรีสอร์ต เนื่องจากยังไม่มีการเช็กเอาต์ หรือต่อเวลา ปรากฏว่าไม่รับสาย จึงไปเคาะประตู เพื่อเข้าไปทำความสะอาด เมื่อเปิดประตูเข้าไป พบมีเลือดหน้าห้องพัก จึงตามเพื่อนมาดู ก็พบร่างผู้ตาย เวลาประมาณ 12.00 น. จึงรีบแจ้งตำรวจ

ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าตรวจสอบ พบสภาพศพนอนคว่ำหน้า นุ่งผ้าขนหนูเพียงผืนเดียว มีกองเลือดกระจัดกระจายอยู่ทั่วห้องน้ำ มีบาดแผลเหวอะหวะทั่วร่างกาย เข้าบริเวณด้านหน้าประมาณ 9 แผล บริเวณหลัง 11 แผล รวมกว่า 20 แผล ซึ่งจุดที่ทำให้เสียชีวิตเป็นบาดแผลที่แทงเข้าบริเวณหัวใจ โดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง คาดว่าอาวุธน่าจะเป็นมีดปอกผลไม้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบภายในห้องพัก พบมีรอยเท้าของผู้หญิง และรอยเท้าของผู้ตาย ซึ่งคาดว่าผู้หญิงน่าจะเป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

จากนั้น ภรรยาชาวไทยที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมด้วยบรรดาญาติพี่น้องและพนักงานบริษัทฯ ของผู้ตาย เดินทางมายังที่เกิดเหตุ โดยภรรยาร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ และเป็นลมล้มพับไปหลายรอบ ทำให้บรรดาญาติพี่น้องต้องช่วยกันปลอบใจอยู่ตลอดเวลา


ภรรยาบอกว่า สามีเข้ากับทุกคนได้ดี เป็นคนใจเย็น มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายบอกกับภรรยาว่ามาเคลียร์งานที่ จ.ตรัง ประกอบกับบ้านของภรรยาอยู่ที่ จ.ตรัง ด้วย แต่ส่วนใหญ่ผู้ตายจะไม่ค่อยนอนที่บ้านภรรยา จะมาเปิดรีสอร์ตแห่งนี้นอนเป็นประจำ ส่วนเรื่องผู้หญิงนั้น ที่ผ่านมาที่มีการคบหาแบบจริงจังไม่เคยมี และตนไม่เคยรู้

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งลงมาติดตามสั่งการด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นชาวจีนที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ธุรกิจที่ตรังก็มี ที่สุราษฎร์ฯ ก็มี ส่วนการลงมือก่อเหตุ จากการตรวจสอบน่าจะเป็นการก่อเหตุจากทางด้านหลังของผู้ตาย และอาจจะเป็นแผลแรกที่ทำให้เสียชีวิตเลย ส่วนจะมีการวางยาหรือไม่ ให้ตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ก่อน จากการตรวจสอบขวดเบียร์ที่อยู่ในห้อง อาจจะถูกสังหารตอนเมา จึงไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ คาดว่าทั้งเมาและถูกทำร้ายอาจเป็นไปได้ พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินและบัญชีของผู้ตาย ว่ามีเงินในบัญชีเคลื่อนไหวเข้าออกก่อนที่จะเสียชีวิต หรือหลังเสียชีวิตด้วยหรือไม่ เบื้องต้นตั้งปมฆ่าชิงทรัพย์ และขัดแย้งทางธุรกิจ

หลังเกิดเหตุ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งระดมกำลังทั้ง สภ.เมืองตรัง สืบสวนตำรวจภูธรตรัง สืบสวนภาค 9 ตำรวจกองปราบฯ และหลายจังหวัด ช่วยกันแกะรอยติดตามรถของผู้ตายที่ถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งมุ่งหน้าออกจาก จ.ตรัง ไปยัง จ.พัทลุง เข้าสู่ จ.สงขลา พบว่า คนในรถไปกินเที่ยวที่ จ.สงขลา จากนั้นขับรถต่อไปที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล และล่าสุดสามารถจับกุมคนร้ายได้ 3 คน เป็นหญิง 1 คน ซึ่งเป็นคนที่ไปเปิดห้องพักกับผู้ตาย และมีชายอีก 2 คน เป็นเยาวชน 1 คน ทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ค.66) จะคุมตัวกลับมาที่ จ.ตรัง เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เบื้องต้นตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนัก คาดว่าคนร้ายทั้งหมดหวังชิงทรัพย์ โดยมีหญิงสาวที่ผู้ตายติดต่อมาค้างคืนด้วยเป็นนางนกต่อ เพราะก่อนหน้านั้นทราบว่า มีชายวัยรุ่นติดต่อขอเช่าห้องพัก รวม 4 ห้อง แต่หลังเกิดเหตุได้หายตัวไปด้วย เชื่อว่าคงเป็นผู้ร่วมแก๊ง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี