fbpx

พายุถล่ม 5 อำเภอ จ.สระแก้ว บ้านเรือนเสียหาย 300 หลัง

ภูมิภาค 23 เม.ย. – พายุฤดูร้อนพัดถล่ม 5 อำเภอของ จ.สระแก้ว บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 300 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งการทุกอำเภอเร่งสำรวจผลกระทบ


ภาพขณะเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มบนดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่คนงานของที่พักม่อนอิงดาว บันทึกเอาไว้ได้ พร้อมเล่าว่าพายุฝน ลมกระโชกแรง และลูกเห็บพัดถล่มอย่างหนัก เกิดขึ้นนานกว่า 1 ชั่วโมง จนชาวบ้านและคนงานรีสอร์ตตื่นตกใจ ส่งเสียงร้องและรีบหาที่หลบ

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้โครงสร้างที่พักรีสอร์ตหลายแห่งบนดอยม่อนแจ่มได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่พักในแบบเต็นท์ ลูกเห็บทะลุหลังคาเต็นท์ตกลงไปกองเป็นจำนวนมาก จนที่นอนได้รับความเสียหาย กระทั่งถึงช่วงเที่ยงวันนี้ลูกเห็บที่คนงานกวาดมากองไว้ใต้ต้นอโวคาโดยังละลายไม่หมด


นอกจากนี้ยังพบนกเขาถูกลูกเห็บตกลงมาตายอีกหลายตัว ส่วนต้นอโวคาโดที่กำลังออกผลร่วงหล่นได้รับความเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้านมาจนถึงบ่ายวันนี้ (23 เม.ย.) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่ริม เร่งเปลี่ยนเสาไฟฟ้าใหม่ และติดตั้งอุปกรณ์สายไฟฟ้า คาดว่าค่ำวันนี้ น่าจะมีกระแสไฟฟ้าใช้ ส่วนระบบสื่อสารยังใช้การไม่ได้เช่นกัน ชาวบ้านยังคงเร่งตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนและตามลานบ้าน พายุครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี

สุดระทึก! พายุหมุนหน้าองค์เจ้าแม่กวนอิม วัดห้วยปลากั้ง
ที่ จ.เชียงราย บริเวณลานพระแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ตั้งอยู่บนเนินสูงของวัดห้วยปลากั้ง ซึ่งเบื้องล่างเป็นขั้นบันไดมังกรและชุมชนห้วยปลากั้ง ต.ริมกก เกิดพายุหมุนบริเวณหน้าองค์เจ้าแม่กวนอิม เป็นเวลานาน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โชดคีภายในวัดไม่ได้รับความเสียหาย

พายุถล่ม 5 อำเภอ จ.สระแก้ว เสียหาย 300 หลังคาเรือน
ที่ จ.สระแก้ว เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องสั่งการให้ทุกอำเภอเร่งสำรวจผลกระทบ บ้านเรือน ทรัพย์สินประชาชน อาคารสถานที่ราชการ กุฏิสงฆ์ ที่ได้รับความเสียหาย เหตุครั้งนี้มีพระภิกษุวัดทุ่งพระ ม.4 ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ได้รับบาดเจ็บ 1 รูป ศีรษะแตก มีบาดแผลที่ข้อศอก และฟันหัก 1 ซี่


ทั้งนี้ มีพื้นที่ได้รับผลการทบจากวาตภัยทั้งสิ้น 5 อำเภอ บ้านเรือนเสียหาย 270 หลัง ประกอบด้วย อ.เมืองสระแก้ว ได้รับผลกระทบ 5 ตำบล 24 หมู่บ้าน, อ.วัฒนานคร เสียหาย 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน มีบ้านพักอาศัยเสียหาย 7 หลัง, อ.คลองหาด เสียหาย 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหาย 42 หลัง, อ.เขาฉกรรจ์ ได้รับผลกระทบ 1 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 54 หลัง และ อ.อรัญประเทศ ได้รับผลกระทบ 1 ตำบล บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง

เบื้องต้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย หลังละไม่เกิน 49,500 บาท ความเสียหายด้านพืชเกษตร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยข้าวไร่ละ 1,340 บาท พืชไร่และพืชผัก ไร่ละ 1,980 บาท ไม้ผลไม้ยืนต้น และอื่นๆ ไร่ละ 4,048 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์