fbpx

ถ.มิตรภาพ มุ่งกลับเข้ากรุงเทพฯ หนาแน่นแต่เช้า

16 เม.ย.-ข้อมูลจากศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ กรมทางหลวง เผยปริมาณรถใน 3 เส้นทางสำคัญเข้ากรุงเทพฯ พบว่าเส้นทางทางภาคเหนือ การจราจรตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ ยังคล่องตัว ส่วนเส้นทางจากภาคอีสาน ถนนมิตรภาพ รถเคลื่อนตัวได้ช้าช่วงเมืองนครราชสีมา หนาแน่นช่วงปากช่อง


การเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ที่ถนนมิตรภาพ บริเวณแยกพนมวัน หน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ขามุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง จ.นครราชสีมา จุดรองรับการเดินทางมาจากจังหวัดทางภาคอีสานตอนบน มีปริมาณรถวิ่งคึกคักหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า

ปริมาณรถวิ่งเต็มทั้ง 3 ช่องทางหลัก แต่ยังสามารถทำความเร็วได้ดี คล่องตัว ชะลอตัวเป็นบางจังหวะช่วงที่มีทางแยกทางร่วมจากเส้นทางตัดใหม่ ขณะเดียวกัน แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 มีการวางแท่งแบริเออร์สีส้ม ปิดจุดกลับรถอันตราย 11 จุด ช่วงตั้งแต่แยกตลาดแค อ.โนนสูง จนถึงช่วงทางแยกถนนบายพาสทางเลี่ยงเมือง เพื่อป้องกันความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และไม่ให้กระทบกีดขวางกับรถที่วิ่งทางตรง เร่งระบายรถยนต์ให้วิ่งได้อย่างคล่องตัว แต่จะมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บางราย แอบลักลอบเปิดจุดกลับรถ เพื่อเปิดทางสำหรับรถจักรยานยนต์ เนื่องจากต้องวิ่งระยะทางไกลกว่า 2-3 กม.กว่าจะถึงจุดกลับรถปกติ


มีรายงานว่าปริมาณรถยนต์ที่เดินทางจากภาคอีสาน ผ่าน ถ.มิตรภาพ และทางร่วมสายหลักและสายรอง จะไหลไปรวมตัวกันอยู่ที่ ถ.มิตรภาพ ช่วงลำตะคอง อ.สีคิ้ว มุ่งหน้า อ.ปากช่อง คาดว่าจะมีปริมาณรถยนต์แออัดหนาแน่นตลอดทั้งวัน แต่มีบางส่วนแบ่งไปใช้เส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่ อ.ขามทะเลสอ อ.สีคิ้ว ไปสิ้นสุดทางลง อ.ปากช่อง ระยะทาง 64 กิโลเมตร จะช่วยแบ่งเบาปริมาณรถยนต์ ถ.มิตรภาพ ได้มากพอสมควร

ส่วนถนนสายเอเชียช่วงเช้าวันนี้ ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท มีปริมาณรถมากต่อเนื่อง ปริมาณรถเฉลี่ย 3,000 คันต่อชั่วโมง แต่ยังคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าในช่วงบ่ายปริมาณรถจะหนาแน่น เฉลี่ย 4,000-5,000 คันต่อชั่วโมง ซึ่งตำรวจ สภ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท ได้เตรียมแผนรองรับไว้ หากมีปริมาณรถหนาแน่นมาก จะทำการปิดสี่แยกหางน้ำสาคร งดใช้สัญญาณไฟจราจรชั่วคราว เพื่อให้รถทางตรงมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ เคลื่อนตัวไปได้เร็วขึ้น และไม่เกิดการติดขัดสะสมในพื้นที่

ขณะที่แขวงทางหลวงชัยนาท แนะนำให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี เป็นเส้นทางเข้ากรุงเทพได้อีกเส้นทางหนึ่ง เพื่อลดการจราจรแอดอัดบนถนนสายเอเชีย โดยเมื่อขับรถมาจาก จ.นครสวรรค์ ให้เลี้ยวขวาที่แยกหลวงพ่อโอ กิโลเมตรที่ 150 เข้าถนนพหลโยธิน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ผ่านไปยังแยกแขวงการทาง อ.เมืองชัยนาท แล้วตรงเข้าถนน 340 ไปยัง จ.สุพรรณบุรี นนทบุรี และเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสภาพการจราจรที่คล่องตัวกว่า


ด้านข้อมูลจากศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ กรมทางหลวง เผยปริมาณรถใน 3 เส้นทางสำคัญเข้ากรุงเทพฯ พบว่าเส้นทางทางภาคเหนือ การจราจรตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ยังคล่องตัว ส่วนเส้นทางจากภาคอีสาน ถนนมิตรภาพ รถเคลื่อนตัวได้ช้าช่วงเมืองนครราชสีมา หนาแน่นช่วงปากช่อ มีการเปิดช่องทางพิเศษ กม.ที่ 60-67 ชะลอตัวช่วงมวกเหล็ก เคลื่อนตัวได้ช่วงวังน้อย เส้นทางจากหล่มสัก เคลื่อนตัวได้ช้าช่วงพัฒนานิคม เส้นทางจากวังน้ำเขียว ปักธงชัย ปราจีนบุรี ชะลอตัวช่วงนาดี เคลื่อนตัวได้กบินทร์บุรี และเส้นทางจากภาคใต้ ชะลอตัวช่วงท่ายาง จ.เพชรบุรี และจ.สมุทรสาคร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้