fbpx

สั่งสอบ ตร.ดองเงินโอนผิด เกือบ 2 สัปดาห์ ไม่คืนเจ้าของ

ปทุมธานี 27 ต.ค. – ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตั้งกรรมการสอบตำรวจดองเงินโอนผิด 37,000 บาท เกือบ 2 สัปดาห์ไม่คืนให้เจ้าของตัวจริง


ตามที่ปรากฏข่าวในเพจสายไหมต้องรอด กรณีตำรวจไม่ยอมคืนเงินผู้เสียหาย น.ส.มยุรี อายุ 34 ปี พร้อมสามี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด หลังจากเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา นายชุติพนธ์ อายุ 26 ปี ชาวสุพรรณบุรี โอนเงินผิดบัญชีเข้ามาที่เบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี จำนวน 37,000 บาท ต่อมานายชุติพนธ์โทรเข้ามาหา น.ส.มยุรี แจ้งว่ามีการโอนเงินผิด ซึ่งเบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี ใกล้เคียงกับเบอร์ของนายชุติพนธ์ ผิดกันแค่เลขตัวเดียว

จากนั้น น.ส.มยุรี จึงเดินทางไปที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะโอนเงินคืนผู้เสียหาย แต่เมื่อลงบันทึกประจำวันเสร็จ มีตำรวจมาบอกว่าต้องโอนเงินมาไว้กับ ตำรวจเพื่อตรวจสอบก่อนอีก 1 คืน พร้อมกับอ้างว่าเดี๋ยวจะนำเงินไปคืนให้เจ้าของบัญชีที่โอนผิดมาด้วยตนเอง เนื่องจากภรรยาเป็นคนสุพรรณบุรี ถือเป็นคนบ้านเดียวกัน


จากนั้นผ่านมาแล้วกว่า 2 สัปดาห์ ตำรวจนายดังกล่าวยังไม่ยอมคืนเงินให้กับผู้เสียหาย เจ้าของเงินจึงจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.มยุรี ในข้อหายักยอกทรัพย์ ทำให้ น.ส.มยุรี กลัวว่าจะตกเป็นผู้ต้องหา จึงตัดสินใจเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ อายุ 36 ปี และ น.ส.มยุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

นายเอกภพ กล่าวว่า พาผู้เสียหายมาเข้าพบ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังจากเจ้าของเงินจาก จ.สุพรรณบุรี และน้องเขา แสดงความบริสุทธิ์ใจมาแจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และมีพนักงานสอบสวนท่านหนึ่งขอตรวจสอบเงินว่าถูกต้องหรือไม่ และทางผู้เสียหายก็คือ น.ส.มยุรี ก็โอนเงินไปที่พนักงานสอบสวนท่านนั้นตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ทางเจ้าของเงินชาวสุพรรณบุรีตัวจริงยังไม่ได้เงินคืน และจะแจ้งความจับ น.ส.มยุรี ฐานยักยอกทรัพย์ เพราะไม่ยอมคืนเงิน ส่วนการนำเงินของผู้เสียหายเข้าบัญชีตัวเองนั้น ตนคิดว่าไม่เหมาะอย่างยิ่ง


ส่วนนายชูศักดิ์ แฟนผู้เสียหาย บอกว่า ตนเองยังกังวลใจกับการเดินเข้าโรงพัก ซึ่ง ผกก. นัดมารับเงินคืน เพื่อนำไปให้กับเจ้าของเงินตัวจริง

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ตนได้เรียกเงินจำนวน 37,000 บาท มาจากพนักงานสอบสวน เพื่อจะนำคืนให้กับเจ้าของเงินตัวจริง ส่วนพนักงานสอบสวนได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร