fbpx

เกาะเกร็ด ยังอ่วมผู้ค้าขอหน่วยงานปรับรูปแบบการท่องเที่ยว

ภูมิภาค 23 ต.ค. – น้ำท่วมเกาะเกร็ดยังอ่วม พ่อค้าแม่ค้า ขาดรายได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปรับรูปแบบการท่องเที่ยวเป็นตลาดน้ำ ขณะที่อำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี


เกาะเกร็ด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดนนทบุรี ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พ่อค้า-แม่ค้า ผู้ประกอบการ ต่างผู้เป็นเสียงเดียวกันว่าช่วงนี้แย่ลำบาก แบกภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่สูงขึ้น โดยไม่มีรายรับหรือขายของกันไม่ได้เลยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือการท่องเที่ยวของจังหวัด ช่วยประชาสัมพันธ์หรือควรปรับเปลี่ยนรูปแบบของการท่องเที่ยวให้เป็นเหมือนตลาดน้ำดำเนินสะดวก ที่นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือเที่ยว จับจ่ายเลือกซื้อของกันได้บ้างชั่วคราวก็ยังดี ดีกว่าปล่อยให้แหล่งท่องเที่ยวปิดร้างโดยไม่มีนักท่องเที่ยวมากันเลยอยู่แบบนี้ ชาวบ้านบนเกาะก็เดินทางสัญจร เข้า-ออก แต่ละวันลำบากมาก มีแต่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายขึ้นทุลักทุเลทุก

อำเภอสตึก บุรีรัมย์ น้ำท่วมหนักในรอบ 50 ปี


ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดโครงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่บ้านพลับ ตำบลสะแก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ โดยศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center โดยการนำคณะครู อาจารย์ นักศึกษาในสังกัดวิทยาลัยการอาชีพสตึก ออกให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทำมาหากินในครัวเรือนที่ชำรุดเสียหาย รวมถึงรถที่ขับลุยน้ำแล้วเครื่องยนต์ดับ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับยนำถุงยังชีพไปมอบให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่อำเภอสตึก ที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยด้วย

เนื่องจากอำเภอสตึกเป็นพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมหนักในรอบ 50 ปี โดยเฉพาะบ้านพลับ ตำบลสะแก ถูกน้ำท่วมทั้งที่อยู่อาศัย ถนนเข้า-ออกหมู่บ้านจนต้องใช้เรือในการสัญจร และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีน้ำท่วมถนนและนาข้าวอยู่ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย