fbpx

ชายต่างชาติซิ่งรถหรูขวางถนน ต่อยคนไทยล้มทั้งยืน

สุราษฎร์ธานี 17 ต.ค. – 2 ชายชาวต่างชาติขับรถหรูป้ายแดง จี้ท้ายรถจักรยานยนต์สองสามีภรรยา พร้อมบีบแตรไล่ ก่อนลงจากรถมาชกคนไทยล้มหัวฟาดพื้นถนน อาการสาหัส เลือดคั่งในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองด่วน


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 ต.ค.) เวลาประมาณ 21.40 น. บริเวณถนนสายลงหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง ผกก.สืบสวน เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่เป็นชายชาวต่างชาติทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมและทำการตรวจสอบ ทำให้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ 2 คน คือ นายโยเซฟ อายุ 34 ปี และนายเรเน่ อายุ 28 ปี โดยทั้ง 2 คน เป็นชาวฝรั่งเศส ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อปอร์เช่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นนายโยเซฟ ได้ลงจากรถเข้าทำร้ายร่างกายนายสมควร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับรถหลบหนีไป

นายสมควร คนไทยที่ถูกทำร้ายร่างกาย มีบาดแผลถูกชกเข้าที่ใบหน้า ทำให้เลือดออกปาก และล้มหงายหลังหัวฟาดพื้นถนนอย่างแรง โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งรถฉุกเฉินโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล ให้มารับตัวไปรักษา ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เนื่องจากนายสมควร อาการสาหัส มีอาการเลือดคั่งในสมอง


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจาก นางลักคณา อายุ 47 ปี ภรรยาของนายสมควร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า หลังจากที่ตนเองเลิกงาน นายสมควรได้ขี่รถจักรยานยนต์มารับกลับบ้าน โดยระหว่างทางมีรถยนต์หรูสีขาว ป้ายแดง ขับแซงรถจักรยานยนต์ของตนขึ้นไป ซึ่งสามีก็ได้ขี่รถตามหลังรถของผู้ก่อเหตุ จากนั้นสามีของตนได้ขี่แซงรถคันดังกล่าว แต่เมื่อแซงขึ้นมา รถคันดังกล่าวได้ขับมาจี้ท้าย พร้อมบีบแตรเสียงดัง สามีจึงจอดรถหน้าร้านหมูกระทะ และตนได้ลงไปถามชาวต่างชาติทั้ง 2 คนว่า มีอะไรให้ช่วยไหม เพราะคิดว่าอาจจะหลงทาง โดยเข้าไปถามเป็นภาษาอังกฤษ แต่ชายคนที่นั่งข้างคนขับได้เปิดประตูลงจากรถแล้วเดินเข้าไปชกต่อยสามีตน ซึ่งตนรู้สึกตกใจมาก จนทำอะไรไม่ถูก ทั้งนี้ นางลักคณา ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมชาวต่างชาติทั้ง 2 คนได้อย่างรวดเร็ว

ด้านพนักงานร้านหมูกระทะที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถเก๋งสีขาวของชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุขับมาขวางรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไว้ ตนเองก็ไม่รู้ว่ามีปัญหามาจากที่ไหนก่อนหรือไม่ จังหวะนั้นชาวต่างชาติได้เปิดประตูรถข้างคนขับ อยู่ในอารมณ์โมโห ลงมาหาชายไทยที่ยืนอยู่ และมีการกระทบกระทั่งทำร้ายร่างกายกัน จนชายไทยข้ามถนนไปอยู่อีกฝั่ง ชาวต่างชาติคนเดิมก็วิ่งเข้าไปเตะและต่อย จนคนไทยล้มลงหัวฟาดพื้นสลบ ส่วนชาวต่างชาติที่ก่อเหตุได้ขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีไป

ขณะที่ ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี รอง สว.สอบสวน สภ.บ่อผุด ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายโยเซฟ และนายเรเน่ ชาวฝรั่งเศส ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส โดยชายชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจต่อสายตาคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ได้คัดค้านการประกันตัว จนกว่าจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่