fbpx

ประท้วงต่อเนื่องไล่ ผอ.ฉกมือถือ

บุรีรัมย์ 20 ก.ย. – โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งผู้อำนวยการตกเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือของลูกศิษย์ กลุ่มนักเรียนยังคงประท้วงขับไล่เป็นวันที่ 2 เผยคดีที่เกิดขึ้นเป็นฟางเส้นสุดท้ายตัดสินปัญหาที่อยู่ร่วมกันตลอด 3 ปี


ยังคงประท้วงต่อเนื่อง สำหรับเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองบุรีรัมย์ หลังเกิดคดีความระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนหญิง และเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 เมื่อฝ่ายลูกศิษย์เชื่อว่า ผู้บริหารสูงสุดเจตนาขโมยโทรศัพท์มือถือ มูลค่า 3,500 บาท ที่ตัวเองเสียบชาร์จไว้ในห้องเรียน

แม้ 2 วันก่อน ผอ.โรงเรียน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานลักทรัพย์ กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง แต่ตลอด 2 วัน เพื่อนนักเรียนลุกขึ้นมาประท้วง ขอให้ย้าย ผอ.คนนี้ออกไป พร้อมระบุพฤติกรรมไม่เหมาะสมยาวเหยียดกว่า 30 ข้อ สะท้อนว่า คดีลักโทรศัพท์มือถือ เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เด็กนักเรียนไม่อยากอยู่ร่วมรั้วโรงเรียนกับ ผอ.คนนี้ หลังอยู่ภายใต้บรรยากาศกดดัน จนเกิดความเครียด เรียนไม่มีความสุขตลอดเวลา 3 ปี


กฎระเบียบที่เข้มงวดเกินไป เช่น การห้ามนำโทรศัพท์มือถือไปโรงเรียน ทั้งที่จำเป็นต้องใช้ค้นหาข้อมูล ห้ามไว้ผมยาว ทั้งที่กระทรวงศึกษาธิการผ่อนปรน อีกทั้งให้เวลาพักกลางวันเพียง 45 นาที วันที่ครูปล่อยช้า ไม่มีเวลารับประทานอาหาร เป็นต้น

ในทางคดี เบื้องต้นตำรวจมีหลักฐานเพียงพอแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ ทั้งพิกัด GPS ระบุตำแหน่ง แสดงถึงการพกติดตัวไป และการปฏิเสธว่าไม่พบโทรศัพท์ กระทั่งมีหลักฐานพิกัดยืนยัน จึงยอมนำส่งให้ตำรวจ หลังเวลาผ่านไปถึง 3 วัน ผอ.ที่กลายเป็นผู้ต้องหา ให้การว่า ไม่มีเจตนาลักทรัพย์ เพียงแต่ยึดไว้ตามระเบียบ ซึ่งไม่อนุญาตให้นำโทรศัพท์มือถือมาโรงเรียน แต่ทั้งเด็กชาย ผู้เสียหาย และแม่ ต่างไม่เชื่อในเจตนา

นอกจากคดีความแล้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีมูล จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป


ขณะที่คณะกรรมการสถานศึกษา เตรียมหารือส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางออก ก่อนปัญหาจะบานปลาย ส่วน ผอ.ต้นเรื่อง ไม่สะดวกให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน