fbpx

“สุทิน” แย้มมี รมต.รอขึ้นเขียงซักฟอกไม่ต่ำกว่า 7 คน

รัฐสภา 22 ม.ค. –“สุทิน” แย้มมีรัฐมนตรีรอขึ้นเขียงซักฟอกไม่ต่ำกว่า 7 คน ลั่น มีใบเสร็จปมทุจริตเชิงนโยบาย สร้างความขัดแย้งเชิงโครงสร้างในอนาคต


นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของพรรคเพื่อไทยว่า พรรคฝ่ายค้านไปพูดคุยกันเพื่อให้ได้กรอบกว้างๆ แล้วแต่ละพรรคจะนำไปลงรายละเอียด เช่น ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ฯลฯ ส่วน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้ที่จะอภิปรายก็ได้นำข้อมูลมาให้ทางคณะกรรมการ ซึ่งมีอยู่ 2 ชุด คือชุดกลั่นกรองเนื้อหา และประเด็น กับชุดกลั่นกรองบุคคลที่จะอภิปราย ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมกันในเย็นวันนี้ (22 ม.ค.) โดยจะสรุปทั้งประเด็น ข้อมูล และผู้ที่จะอภิปราย  และในวันที่24 มกราคมนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมกันเพื่อสรุปสุดท้ายอีกครั้ง เพราะอาจจะมีเรื่องเดียวกัน หัวข้อเดียวกัน ซึ่งก็จะมาดูกันว่า จะสนธิกำลังกันอย่างไร จะเหลือแค่เพียงเวลาว่า แต่ละพรรคจะได้เท่าไหร่ ซึ่งคงต้องยื่นญัตติก่อนแล้วคุยกับทางรัฐบาลว่าได้เวลาทั้งหมดเท่าไหร่จากนั้นจึงมาค่อยแบ่งกัน

เมื่อถามว่า ผู้ที่จะอภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีประมาณกี่คน นายสุทิน กล่าวว่า ประมาณ 10 คน บวก 2-3 คนไม่น่าจะเกินนี้ ซึ่งจะน้อยกว่าครั้งก่อน


เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีปัญหาเรื่องการจัดสรรการอภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยกันเอง นายสุทิน กล่าวว่า จะมีอย่างนี้ตลอดทุกพรรค เพราะเวลามีการอภิปราย คนก็อยากอภิปรายเยอะ ซึ่งเนื้อหาอาจจะซ้ำกันก็ต้องมาจัดการ รวมทั้งเรื่องเวลาด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่มีปัญหาเรื่อยๆทุกครั้ง แต่สุดท้ายก็จบไปได้ ไม่มีปัญหา ไม่ใช่เรื่องของความขัดแย้ง

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายจะมาจากทุกพรรคใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ใช่ ทุกพรรคมีสิทธิเสนอ แล้วนำข้อหา และข้อมูลมาเพื่อวางเนื้อหาร่วมกัน ทั้งนี้ มีข้อมูลที่โยงไปถึงการทุจริตอย่างแน่นนอน นอกจากนี้ยังมีเรื่องความบกพร่องในการบริหาร และความผิดพลาดจนทำให้บ้านเมืองเสียหาย ประชาชนลำบาก เมื่อถามย้ำว่า ถึงขึ้นมีใบเสร็จเลยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า “มีครับ คราวนี้มีใบเสร็จ เพราะมีการทุจริจเชิงนโยบายที่สร้างความเสียหาย และสร้างความขัดแย้งเชิงโครงสร้างในอนาคต ส่วนพอจะแย้มได้หรือไม่ว่า มีรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายประมาณกี่คนนั้น ตอนนี้มีเยอะมากอยู่นะ ประมาณ 7 บวกๆ” นายสุทิน กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง