fbpx

“สนธิญา” ยื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ “เสรีพิศุทธิ์ –ยุทธพงศ์”

ผู้ตรวจการแผ่นดิน  28 ส.ค. – “สนธิญา” ยื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ “เสรีพิศุทธิ์ –ยุทธพงศ์”  อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรม   ขอตรวจสอบเป็นเรื่องจริง หรือมีเจตนาทางการเมืองใส่ร้ายบุคคล กรณีอ้างการจัดซื้อเรือดำน้ำมีทุจริต –มีใบสั่ง


นายสนธิญา สวัสดี ผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 230(2) ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. เพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจและทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ว่าเป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรม ส.ส. และกรรมาธิการ 2553 ข้อ 23 และข้อ 234 หรือไม่ 

นายสนธิญา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ตนได้เคยยื่นร้อง ต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กรณีการจัดซื้อรถจักรยานต์รุ่นไทเกอร์ มูลค่า 1,144 ล้านบาท ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เป็นรักษาการอธิบดีกรมตำรวจ  เนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เคยให้สัมภาษณ์ ว่าเพราะทุกอย่างมีค่าคอมมิชชั่นหมด  แต่จนถึงปัจจุบันเรื่องก็ยังเงียบอยู่  และล่าสุดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในประเด็นกองทัพเรือจะมีการจัดซื้อเรือดำน้ำ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันอีก  ส่วนนายยุทธพงศ์ ก็รระบุถึงปัญหาการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่ามีนายพล  บิ๊ก ป. โทรมาสั่งนายสุพล ฟองงาม ประธานอนุกรรมาธิการ ให้ลงมติอีก 1 เสียงให้ฝั่งรัฐบาล เพื่อผ่านงบประมาณของกองทัพเรือในการจัดซื้อเรือดำน้ำ “อยากให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบ ว่าการออกมาให้ข้อมูลในลักษณะว่ามีการทุจริตในการจัดซื้อเรือดำน้ำของบุคคลทั้ง 2   และจักรยานยนต์ไทเกอร์ เป็นเรื่องจริงหรือไม่   โดยเฉพาะเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำ ที่นายยุทธพงศ์ อ้างว่ามีนายพล บิ๊ก ป.มาสั่งการให้นายสุพล ลงมติให้รัฐบาลอีก 1 เสียง เป็นเรื่องจริงหรือเพียงมีเจตนาทางการเมือง   ต้องการสร้างข่าวก่อความวุ่นวาย ใส่ร้ายบุคคลเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งการตรวจสอบทำได้ไม่ยาก  แค่เช็คโทรศัพท์ที่เข้ามาที่มือถือของนายสุพล ขณะทำหน้าที่ประธานอนุกรรมาธิการฯ พิจารณาเรื่องนี้ก็รู้แล้ว” นายสนธิญา กล่าว   .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ