fbpx

ศรีสุวรรณยื่นป.ป.ช.สอบตำรวจ-อัยการคดีบอส กระทิงแดง

กรุงเทพฯ 2 ส.ค.- “ศรีสุวรรณ” ยื่นป.ป.ช.พรุ่งนี้ (3 ส.ค.) สอบเอาผิด ม.157 ตำรวจ กรณี “โคเคนรักษาฟัน” ของบอส อยู่วิทยา 3 ส.ค.นี้ จ่อ ยื่นร้องนายกฯให้ตั้งคณะกรรมการฯผู้เชี่ยวชาญสอบความเร็วรถของบอส อยู่วิทยา โดยเฉพาะ เชื่อชันสูตรศพ “จารุชาติ” ทำให้คดีชัดเจนมากขึ้น


นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) เวลา 10.00 น. จะนำความทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ตั้งแต่ชั้นตำรวจ จนถึงอัยการ มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าอาจเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ และหรือการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 เพื่อนำไปสู่การไต่สวนสอบสวนเอาผิด ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งระบบทั้งตำรวจและอัยการ เนื่องจากเป็นคดีที่มีข้อพิรุธหลายประการ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ล่าสุดจากกรณีคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนฯ เชิญตำรวจมาชี้แจง กรณีไม่แย้งคำสั่งอัยการ ที่ไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต โดยพนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า ได้รับการยืนยันจากหมอฟัน ว่า สารที่ตรวจพบในร่างกายนายวรยุทธ เป็นยาที่ให้ผู้ต้องหาในการรักษาฟัน ที่มีส่วนผสมของสารโคเคนอยู่ ทำให้ไม่สั่งฟ้องในข้อหามีสารเสพติดในร่างกายนั้น ตนมองว่า เหมือนพยายามจะแก้ต่างกัน โบ้ยกันไปมา ในที่สุด ก็มีทันตแพทย์จำนวนมาก ออกมายืนยันว่า ปัจจุบันไม่มีการใช้สารเสพติดโคเคนในการรักษาผู้ป่วยแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่า มีความพยายามช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ซึ่งเรื่องสารเสพติดในร่างกาย สามารถชี้ได้ว่าเป็นข้อมูลใหม่ เพราะในสำนวนตำรวจไม่เคยปรากฎมาก่อน เมื่อเป็นข้อมูลใหม่จะเข้าองค์ประกอบตาม ป.วิอาญา ม.147 ในการที่จะสามารถรื้อคดีใหม่ได้ หากอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีแล้ว ดังนั้น ตำรวจจึงมีความพยายามที่จะโบ้ยว่า เป็นสารปฏิชีวนะต่าง ๆ ทั้งที่ไม่ใช่ นี่จึงเป็นข้อพิรุธ ตนจึงต้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่


ส่วนการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง หนึ่งในพยานปากเอกคดีดังกล่าวนั้น นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่การเสียชีวิตที่ประจวบเหมาะในช่วงนี้พอดี ก็ไม่ควรจะรีบสรุปสาเหตุว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ควรผ่าชันสูตรพลิกศพก่อนว่า ในร่างกายมีสารแปลกปลอมอื่นอยู่ในกะเพาะหรือไม่ เมื่อเวลาสารออกฤทธิ์ จะทำให้การควบคุมร่างกายหรือสมรรถนะในการขับขี่น้อยลงหรือไม่ จนทำให้เกิดการเฉี่ยวชนหรือไม่ จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ เพราะเป็นกรณีที่สังคมเคลือบแคลงสงสัย จึงเชื่อว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี สั่งอายัดศพแล้ว ก็จะทำให้คดีนี้ชัดเจนมากขึ้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ข้อถกเถียงเรื่องความเร็วรถของนายวรยุทธ จาก 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือเพียง 79 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ก็เป็นข้อพิรุธที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี ควรตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยตรงและมีความเป็นกลาง ซึ่งอาจจะมีองค์ประกอบจากสภาวิศวกรรมมาตรวจสอบภาพวงจรปิดและสรุปความเร็วของรถที่ถูกต้อง จึงเตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเร็ว ๆ นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน