fbpx

โฆษกรัฐบาลย้อนฝ่ายค้านขายฝัน ขาสั่น

ทำเนียบรัฐบาล 14 มิ.ย.-โฆษกรัฐบาลสวน “พิชัย” เลิกขายฝัน ย้อนสมัยเป็นรัฐมนตรีพูดเยอะแต่ทำไม่ได้  โต้ “ณัฐชา” ปากกล้าขาสั่น เย้ยถ้ายุบสภาฯ ไม่ได้กลับมาแน่   แนะทำการบ้าน อย่าทำสังคมผิดหวัง


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เสนอแนะ 4 โอกาสของไทยรวมทั้งจี้รัฐบาลให้พลิกวิกฤติเป็นโอกาสว่า นายพิชัยควรเลิกขายฝันเสียที   เพราะเรื่องที่พูดมาล้วนเป็นเรื่องเดิม ๆ หรือว่านายพิชัยนิยมนำหนังเก่ามาฉายซ้ำ แต่ประชาชนฟังแล้วรู้สึกวนไปวนมาจนรู้สึกเบื่อ วิธีการที่เสนอแนะมาเป็นเพียงการปรับ เปลี่ยนข้อความให้ดูสวยหรู ทั้ง ๆ ที่หลายเรื่องรู้อยู่แก่ใจว่าไม่สามารถทำให้เห็นผลได้ในวันเดียว เพราะมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่นายพิชัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  หลายเรื่องก็ยังทำไม่ได้หรือทำแล้วแต่ไม่สำเร็จ

“สิ่งที่นายพิชัยและพรรคเพื่อไทยทำอยู่ตอนนี้ เพียงเพื่อปูทางไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงอะไรมาล้มรัฐบาลได้ จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อดิสเครดิต ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยละเลยหรือไม่รู้ในสิ่งที่นายพิชัยพูด   แต่กำลังเร่งแก้ไขปัญหาทั้งเรื่องเฉพาะหน้าและปรับโครงสร้างระยะยาวอยู่” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


ส่วนกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กขอให้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย เพราะรัฐบาลจะเจ็บสาหัส และนายกรัฐมนตรีจะชิงยุบสภาฯ ก่อนการประชุมเอเปก นายธนกร กล่าวว่า นายณัฐชาไม่ต่างอะไรกับนายพิชัย มีเป้าหมายคือต้องการด้อยค่ารัฐบาล ทั้งที่ความจริงแล้วปากกล้าแต่ขาสั่น เพราะหากยุบสภาจริง นายณัฐชาอาจจะต้องไปแล้วไปลับ หมดโอกาสกลับเข้าสภาฯ อีก

“ฝ่ายค้านเองก็รู้ดีว่าเสียงสนับสนุนของฝ่ายค้านไม่พอแน่นอน เพราะไม่มีใครเอาด้วย อยากให้เอาเวลาไปทำการบ้านให้มากกว่านี้จะดีกว่า อย่าให้เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเพียงเวทีแสดงฝีปาก เน้นวาทกรรมเสียดสี แต่ไม่มีอะไรในกอไผ่ เพราะมีแต่เนื้อหาเก่าที่ไม่มีน้ำหนัก สุดท้ายสังคมก็ต้องผิดหวังเหมือนที่ผ่านมา” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ