fbpx

ปชช.กระหน่ำสายด่วนกกต. 1144

สำนักงานกกต. 31 พ.ค.-ประชาชนยังระดมโทรสายด่วนกกต.1144  หลังกกต.ยังไม่รับรอง “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่าฯ กทม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วานนี้(30 พ.ค.) ที่ประชุมกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน โดยสำนักงานกกต. ระบุเหตุผลว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าการเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ และกกต.เตรียมพิจารณาเรื่องดังกล่าวในการประชุมวันนี้ (31 พ.ค.) ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่สำนักงาน  กกต.เริ่มเปิดทำการ มีประชาชนโทรผ่านสายด่วนกกต.1144  อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งสอบถามและระบายความรู้สึกว่ากกต.จะประชุมประกาศรับรองผลวันนี้จริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคำถามระบุด้วยว่าทำไมไม่ประชุมแต่เช้า ประชุมหรือยัง ทำงานกินเงินภาษีประชาชน ทำไมประชุมบ่าย และประชุมกกต.วันนี้จะรับรองนายชัชชาติเลยหรือไม่ ซึ่งหลายสายที่โทรเข้ามาใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่เจ้าหน้าที่พยายามรับฟังและชี้แจงว่ากกต.จะประชุมพิจารณาเรื่องนี้เวลา 13.30 น. และคงมีผลอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา ขอให้ติดตามข่าวสารทางสื่อมวลชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(30 พ.ค.) ตลอดทั้งวันสายด่วนกกต. 1144 รับสายประชาชนที่สนใจโทรเข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าวเกือบ 300 สาย โดยระบบปิดทำการเวลา 16.30 น. ก่อนที่สำนักงานกกต.ออกเอกสารข่าวชี้แจงว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ และจะเสนอให้ที่ประชุมกกต.พิจารณาวันนี้ ซึ่งพบว่าในช่วงค่ำประชาชนจำนวนมากได้แสดงความเห็นไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของกกต.ผ่านโลกโซเชียลจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา