fbpx

กำชับทีมไทยแลนด์สานต่องานให้เป็นรูปธรรม

ญี่ปุ่น 27 พ.ค.-นายกฯร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับทีมไทยแลนด์ ระหว่างเยือนญี่ปุ่น 26-27 พ.ค. กำชับสานต่องานที่คุยให้เป็นรูปธรรม ตัดพ้ออ่านหนังสือบนเครื่องบินก็หาว่าอ่านกระดาษเปล่า หาเรื่องว่าได้ทุกเรื่อง แต่อารมณ์ดีหยอกสื่อไทยที่ตามไปทำข่าว


“สุธิดา ปล้องพุดซา” ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยติดตามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 รายงานว่า นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับทีมประทศไทยประจำกรุงโตเกียว ที่โรงแรม Palace Hotel โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคนที่ทำงานเพื่อเตรียมการเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งจากข้อมูลและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ตนได้ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ในฐานะรัฐบาล และแนวโน้มออกมาในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

“ในฝ่ายการเมือง จากการพบปะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและสมาพันธ์ธุรกิจต่าง ๆ ก็พอใจและให้ความสนใจแนวนโยบายใหม่ของประเทศไทย โดยเฉพาะ Better Thailand ซึ่งจะต้องทำให้ดีขึ้นต่อไป ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แม้จะยาก แต่ต้องทำให้ได้ ต้องคิดใหม่ นอกกรอบ เพื่อให้เขาเห็นในศักดิ์ศรีความเป็นไทย และศักดิ์ศรีความเป็นอาเซียนที่จะนำพาอาเซียนไปด้วยกัน เพราะอาเซียนก็จะเชื่อมต่อไปยังเอเชีย เพราะภูมิภาคเอเชียมักไม่มีบทบาทบนเวทีโลก ทั้งที่มีประชากรและทรัพยากรมีจำนวนมาก จึงต้องทำให้อาเซียนและเอเชียเข้มแข็ง เพราะไทยยังเป็นศุนย์กลางของอาเซียน อยู่ที่ว่าเราจะทำได้อย่างไร ขอย้ำอีกครั้งให้การทำงานทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สานต่อสิ่งที่เราพูดไปและสานต่อสิ่งเขาพูดมา เพื่อให้ไปด้วยกันได้ การทำงานใดก็ตาม จะมีกลุ่ม มีฝ่ายและมีข้อตกลงเสมอ แต่จะทำอย่างไรให้เราได้ประโยชน์จากทุกข้อตกลง เพราะไทยเป็นสมาชิกเกือบทั้งหมด จึงอย่าให้ใครนำไปบิดเบือน คนไทยก็ต้องเข้าใจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีที่อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบินระหว่างเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นว่า นายกรัฐมนตรีอ่านหนังสือ เขายังเอารูปไปด่าได้เลยว่าอ่านหนังสืออะไรอยู่  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องดังกล่าว ทำให้เรียกเสียงหัวเราะจากคณะทีมประเทศไทย จากนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า “หาว่านายกฯ แทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมมาประชุม ก็พูดถึงแฟ้มที่อยู่ตรงนี้ แต่หนังสืออยู่บนโต๊ะที่อยู่ตรงโน้น ก็หาเรื่องว่านายกฯ ได้ทุกอันเลย ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย”  จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ชี้มายังสื่อมวลชนไทยที่ติดตามทำข่าว พร้อมระบุด้วยน้ำเสียงหยอกล้อว่า “เพราะไอ้พวกนี้ “ ก่อนจะยิ้มแล้วหัวเราะออกมา แล้วบอกทุกคนว่า “กินข้าวได้แล้ว”.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร