fbpx

เปิดคชจ.ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ไม่เกิน 49 ล้านบาท   

สำนักงานกกต. 23 มี.ค.-กกต.กำหนดค่าใช้จ่ายผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่เกิน 49 ล้านบาท ส่วนผู้สมัครส.ก.ค่าใช้จ่ายต่างกันตามจำนวนประชาชนในพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่กำลังจะมีขึ้น   โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะออกประกาศกำหนดให้เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้  ตามระเบียบกกต.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 กำหนดให้การคำนวณค่าใช้จ่ายการเลือกตั้งของผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)  ว่าให้คำนวณค่าใช้จ่ายที่ใช้จ่ายไปตั้งแต่วันที่กกต.ประกาศให้เลือกตั้งจนถึงวันเลือกตั้ง  ซึ่งตามประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดจำนวนเงินค่าใช้จ่ายการเลือกตั้งของส.ก.และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 โดยกำหนดให้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ใช้จ่ายได้ไม่เกิน 49 ล้านบาทแล้ว 

ส่วนค่าใช้จ่ายของผู้สมัครส.ก. กำหนดให้เขตสัมพันธวงศ์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตบางรัก เขตปทุมวัน และเขตพระนคร ใช้จ่ายเขตเลือกตั้งละ 820,000 บาท เขตราชเทวี เขตพญาไท เขตคลองสาน เขตบางกอกใหญ่ เขตห้วยขวาง เขตวัฒนา เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ เขตคลองเตย เขตยานนาวา และเขตสาทร  ผู้สมัคร  ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ 900,000 บาท


ส่วนเขตบางพลัด เขตสะพานสูง เขตทวีวัฒนา เขตบางบอน เขตคันนายาวเขตวังทองหลาง เขตบางคอแหลมเขตบางกอกน้อย เขตมีนบุรี เขตพระโขนง เขตหลักสี่ เขตดินแดง เขตบางนา เขตลาดพร้าว เขตตลิ่งชัน  เขตดุสิต เขตธนบุรี และเขตสวนหลวง ผู้สมัครส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ 1,000,000 บาท  เขตภาษีเจริญ เขตบางซื่อ เขตบึงกุ่มเขตบางกะปิ เขตหนองแขม เขตหนองจอก เขตจตุจักร และเขตจอมทอง ผู้สมัคร ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ  1,050,000  ล้านบาท และเขตบางขุนเทียน เขตคลองสามวา เขตลาดกระบัง เขตดอนเมืองเขตประเวศ เขตสายไหม เขตบางเขนและเขตบางแค ผู้สมัคร ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ  1,150,000บาท.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า