fbpx

ตร.-นิติเวช ขอเลื่อน กมธ.วุฒิสภา แจงคดีแตงโม

รัฐสภา 14 มี.ค.- “สมชาย” เผยตำรวจ สภ.นนทบุรี – นิติเวช ขอเลื่อนแจง คดีแตงโม หลัง กมธ.ฯ นัดสอบครั้งแรก วันนี้ มั่นใจกมธ.ฯ ทำงานได้ เชื่อไม่มีอิทธิพลใดแทรกแซงคดี


นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวถึง การประชุมกมธ. ซึ่งมีวาระพิจารณาเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมและขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาว อย่างเป็นทางการ ในวันนี้ (14 มี.ค) ว่า ก่อนหน้านั้น กมธ. ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนนทบุรี ที่ทำคดีดังกล่าว และเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เข้าให้รายละเอียดที่เกี่ยวข้องแต่ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ สภ.นนทุบรี ว่า อยู่ระหว่างการสรุปสำนวน จึงเดินทางมาประชุมไม่ได้ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่จากนิติเวชฯ ดังนั้นที่ประชุมจะพิจารณาถึงการตรวจสอบดังกล่าวว่า จะใช้กมธ.เต็มคณะ หรือตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณา ซึ่งตนยืนยันว่าตามหน้าที่ของกมธ. ที่กฎหมายรับรองและรัฐธรรมนูญจะทำหน้าที่ตรงไปตรงมา โดยขณะนี้กมธ.ไม่ปักใจเชื่อว่าการเสียชีวิของ แตงโม มาจากการฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ

“ การทำงานของกมธ. สามารถเรียกเอกสาร ภาพถ่ายผลการชันสูตรมาตรวจสอบได้ โดยไม่ต้องผ่าพิสูจน์ศพซ้ำอีก ยืนยันว่าจะทำตามหน้าที่ตรงไปตรงมา ไม่สนว่าเป็นใครหรือเข้าข้างใคร อีกทั้งจะไม่ชี้นำในการทำงานใดๆ ขอให้ไว้ใจได้ ส่วนที่สังคมตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าจะทำงานตรงไปตรงมาหรือไม่ ผมขอสังคมอย่าด่วนสรุปอีกทั้งมองว่าความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ส่วนตรวจสอบการทำงานนั้นทำได้ ผ่านรายงานของแพทย์ ภาพถ่ายเปรียบเทียบและความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ” นายสมชาย กล่าว


นายสมชาย กล่าวว่า กมธ. ได้รวบรวมข้อมูลและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งที่เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดีย ยอมรับว่าข้อมูลที่โซเชียลมีเดียนำมาเผยแพร่นั้นมีทั้งข้อมูลจริงและข้อมูลเท็จ ส่วนการทำงานของตำรวจเจ้าของคดีที่สังคมมองว่าทำงานช้า และไม่แถลงรายละเอียดนั้น ตนมองว่าเมื่อโดนสังคมกดดันจึงไม่มั่นใจ และต้องทำงานให้รอบคอบมากขึ้น ไม่มีอิทธิพลใดบิดเบือน

“ประเด็นอิทธิพล นั้น ผมยังเห็นแต่ข่าวลือ ยังไม่มีข้อเท็จจริง ส่วนที่สังคมตั้งคำถามว่า 1 ใน ผู้ที่เกี่ยวข้องบนเรือมีความเกี่ยวกับนักการเมืองและพ่อตาเป็นอดีตนายตำรวจใหญ่ ปฏิเสธไม่ได้เพราะสังคมไทยเป็นสังคมอุปถัมภ์ แต่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือทางคดี บิดเบือนข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น ผมยังเชื่อใจ ผบ.ตร. ที่ไม่นำตำแหน่งหน้าที่ราชการไปแขวนไว้ หากพบว่าเจ้าหน้าที่กระทำผิดต้องรับผิดชอบ นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นถึงประธานกรรมการข้าราชการตำรวจคงไม่ยอม ดังนั้นคงไม่มีอิทธิพลใดใหญ่ไปกว่านายกฯ แน่นอน” นายสมชาย กล่าว.-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง