กมธ.คมนาคม เตรียมเปิดเวทีถกรถไฟฟ้าสายสีเขียว

รัฐสภา 10 ก.พ.- กมธ.คมนาคม ไม่ถก ปัญหาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อ แต่เตรียมเปิดเวทีสัมมนาฯ ให้สังคมตัดสิน ก่อนชงเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

นายโสภณ ซารัมย์ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้หยิบยกเรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาหารือและเห็นตรงกันว่าเรื่องนี้กรรมาธิการฯ  มีข้อสรุปไปแล้วว่าไม่เห็นด้วยกับการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 ปี จึงจะไม่มีการเชิญใครมาซักถามอีก แต่เลือกที่จะเดินหน้าต่อ โดยการเชิญฝ่ายบริหารคือ พลเอกอนุพงษ์ เผ่านจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และฝ่ายที่เห็นแย้ง คือนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หรือ ผู้แทนที่มอบหมายมาให้ข้อมูลว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร และตนก็เชิญฝ่ายนิติบัญญัติ คือ ส.ส. ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยมาให้ข้อมูล รวมทั้งภาคประชาชนทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนมาให้ความเห็น ซึ่งสุดท้ายสังคมจะตัดสินว่าใครผิดใครถูกจะเดินต่อไปอย่างไร  ทั้งนี้ กำลังอยู่ระหว่างการประสานงานคาดว่าจะจัดสัมมนาได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ก่อนที่จะมีการนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้เห็นว่าเรื่องนี้หากปล่อยให้สถานการณ์ยืดเยื้อต่อไป จะไม่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน


“เราไม่อยากให้วนอยู่อย่างเก่า ดังนั้นเอาข้อมูลที่ตัวเองมี มาตีแผ่ให้สังคมตัดสิน สุดท้ายใครมีข้อมูลดี สังคมก็จะช่วยกันกระตุ้นผ่านสื่อ บีบรัดให้ไปทำในสิ่งที่ชอบ ยืนยันเราทำอย่างสร้างสรรค์หาทางออกที่ชอบ เพราะเรื่องนี้พูดกันมาเป็นปีแล้วหลายเวที คนที่มีอำนาจจริงๆ คือคนที่นำเรื่องเข้าครม.และคนคัดค้านไม่เห็นด้วย ค่อยมาพูดกันในเวทีสาธารณะหรือมอบตัวแทน มาชี้แจงกัน แล้วให้สังคมตัดสิน” นายโสภณ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ครบรอบ 1 ปี ฮามาสบุกโจมตีสะเทือนโลก

ผ่านมา 1 ปีแล้วที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลสังหารผู้คนไป 1,200 คน เป็นชนวนให้เกิดสงครามหลายด้านในเวลานี้ เราไปติดตามพิธีรำลึก ไล่เรียงเหตุการณ์ในรอบปี และมองทิศทางข้างหน้า จากรายงานของฝ่ายข่าวต่างประเทศ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand