fbpx

ไลน์กลุ่ม พปชร.หลุดเป็นปกติพรรคการเมือง

กทม. 19 ม.ค.- ”ชัยวุฒิ” ระบุไลน์กลุ่ม พปชร.หลุด เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง มองการทำโพลเพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชน พร้อมรับข้อเสนอ “ทักษิณ” หากเป็นประโยชน์ ชี้ เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวขอให้มองที่ตัวเลข บอกปัญหาคนละยุคเทียบกันไม่ได้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. พร้อมด้วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ, นางสาวกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดประชานิเวศน์ 1 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเข้ามาพูดคุยและให้กำลังใจกับพรรคเป็นอย่างดี ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐได้พบกับขบวนหาเสียงของพรรคไทยภักดี ซึ่งผู้สมัครทั้งสองพรรคได้กล่าวทักทายอย่างเป็นกันเอง และได้แยกย้ายกันหาเสียงต่อ


นายชัยวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่มีแชทการสนทนาภายในพรรคพลังประชารัฐหลุดออกมาได้มีการพูดคุยถึงการทำโพลชี้นำว่าที่พรรคพลังประชารัฐได้รับคะแนนนิยมน้อยลงเพราะร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องปกติ เป็นการพูดคุยระหว่างผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรค ที่จะต้องหาทางแก้ไขปัญหาของประชาชน พรรคการเมืองต้องรับฟังประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไร หากเราไม่ปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลงตามก็จะกระทบต่อความนิยมของพรรคได้ การทำโพลถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทำโพลมาโดยตลอด แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ เช่นเดียวกับในวันนี้(19 ม.ค.) ได้มาสำรวจราคาสินค้าในตลาดประชานิเวศน์ พูดคุยกับประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรต่อนโยบายของรัฐบาล การแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งรัฐบาลจริงจังและได้มีการติดตามตรวจสอบมาโดยตลอด พบว่ามีแม่ค้าบางส่วนไม่สามารถขายตามราคาที่กำหนดได้เนื่องจากต้นทุนสูง ซึ่งได้รับฟังและจะนำปัญหาแก้ไขต่อไป นอกจากนี้ราคาสินค้าแพงเกิดจากอุปสงค์ อุปทาน แต่กำลังซื้อยังคงดีอยู่ แสดงว่าสินค้าไม่ได้ซบเซาอย่างที่ทุกคนคิด หากเศรษฐกิจไม่ดีราคาสินค้าต้องถูกไม่มีคนซื้อ แต่มองว่าขณะนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวไปได้ดี ขณะที่รัฐบาลก็เดินหน้านโยบายแก้ไขปัญหา อย่างโครงการคนละครึ่ง และดูแลการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

“สิ่งที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ ขอไม่เรียกว่าเป็นปัญหา ซึ่งพรรคการเมือง อาจจะมีความเห็นต่างกันบ้าง แต่เชื่อว่าพูดคุยกันได้เป็นเรื่องปกติของการเมืองที่จะมีความคิดเห็นแตกต่างกัน อย่าถือว่าเป็นเรื่องความขัดแย้ง หรือปรับเปลี่ยนการทำงานบ้างตามข้อเรียกร้องของประชาชน วันนี้สื่อมวลชนเข้าใจอยู่แล้วว่าประชาชนคิดอย่างไร ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐรับทราบทุกเรื่องอยู่แล้วและไม่ได้ว่าอะไร” นายชัยวุฒิ กล่าว


ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านคลับเฮาส์ถึงกรณีสินค้าราคาแพง และจะเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า โดยปกติหากประชาชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์ เราก็ทำให้ทุกเรื่องอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องไหนที่รัฐบาลไม่ตอบสนองประชาชน หากท่านใดมีแนวคิดหรือนโยบายก็สามารถเสนอได้ เรายินดีที่จะรับฟัง พร้อมระบุว่า นโยบายที่ดีกับประชาชนเราทำมาหมดทุกเรื่องแล้ว ทำดีที่สุดแล้ว ทั้งเรื่องการแก้ไขเศรษฐกิจภายใต้วิกฤตโควิด-19 แต่รัฐบาลก็สามารถขับเคลื่อนทุกอย่างผ่านมาได้ ก็รอดูว่าจะเสนออะไรที่เป็นประโยชน์
การที่นายทักษิณมองว่ารัฐบาลไม่เชี่ยวชาญเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ นายชัยวุฒิ ระบุว่า รัฐบาลก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาได้ดี ขอให้ไปดูที่ตัวเลข อย่าไปดูที่ความรู้สึกของฝ่ายค้าน ขณะนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจ การส่งออก สินค้าเกษตรก็ดี ทุกอย่างดีขึ้นหมดแต่ฝ่ายตรงข้ามที่เห็นต่างก็พูดว่าไม่ดีหมด ขออย่าไปคิดมาก ทั่งนี้สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ไม่ได้เจอกับปัญหาโรคระบาดโควิด-19 หรือปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ การปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเหมือนในขณะนี้ ทุกอย่างหยุดไปหมด ซึ่งไม่สามารถนำเหตุการณ์ในอดีตมาเปรียบเทียบกันได้

ด้านนางสรัลรัศมิ์ กล่าวถึง กรณีที่มีบุคคลทำนายทายทักว่า โหง่วเฮ้งดีมีราศี ว่า เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ ซึ่งการที่ทำนายมาก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีในการทำงาน และยังคงเดินหน้าหาเสียงในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน และพยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยเฉพาะในจุดที่มีบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ ทาวน์เฮาส์ ที่ไม่สามารถเดินเท้าหรือลงไปพบปะพูดคุยได้ก็จะขึ้นรถหาเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์นโยบาย ส่วนเวทีปราศัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐขอรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา