fbpx

“ธรรมนัส” มั่นใจ พรรค รักษาที่นั่งหลักสี่ไว้ได้

รัฐสภา 24 ธ.ค.-“ร.อ.ธรรมนัส” มั่นใจ พปชร.รักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่ ได้แน่ ชี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกส่งใครลงเลือกตั้งซ่อม เหตุต้องคิดให้ดี เลือกใครลงต้องมั่นใจว่าชนะ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ภายหลังนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็นส.ส. ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง และเท่าที่ตนได้ติดตามข่าวจากสื่อของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ได้มีการพูดถึงประเด็นว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ไม่รู้จักภรรยาของนายสิระนั้น ขอชี้แจงว่าภาพที่ปรากฎเป็นภาพของวันที่ 23 ธ.ค. หลังจากที่นายสิระ พาภรรยาไปพบกับพล.อ.ประวิตร  จึงเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนานแล้ว


สำหรับแนวโน้มผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะเป็น นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเข้าใจการทำงานของพรรคก่อน ซึ่งทางกทม. หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาคกทม.พรรคพปชร. เป็นผู้กำกับดูแล ฉะนั้น การตัดสินใจส่งผู้สมัครคนใดลงเลือกตั้งซ่อมต้องมาจากนายจักรพันธ์ไปหารือกับส.ส.กทม.ก่อนแล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา ซึ่งมีตนเป็นประธาน และเมื่อคณะกรรมการสรรหาตัดสินใจส่งคนใดลงเลือกตั้งก็จะนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพร รคซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตลอด ดังนั้น เวลานี้เร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเลือกตั้ง  

เมื่อถามว่า ขณะนี้หลายพรรคการเมืองประกาศแย่งชิงพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เหมือนเป็นการวัดพลังฐานเสียงการเลือกตั้งกทม.ในอนาคตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เบื้องต้นได้หารือกับนายจักรพันธ์ มีหลายประเด็นที่จะส่งผลถึงอนาคตการเมืองของพรรคพปชร.ในเขตพื้นที่กทม. และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องคิดและศึกษาให้ดีว่าจะส่งใคร และผลการชนะเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจะเลือกใครลงเลือกตั้งต้องมั่นใจว่าชนะ


เมื่อถามว่า พปชร.จะสามารถรักษาเก้าอี้ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ไว้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แน่นอน ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น กทม.ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ มั่นใจว่าจะรักษาเก้าอี้เราไว้ให้ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด