fbpx

“นิพนธ์” ลงพื้นที่สงขลา เตรียมรับมืออุทกภัย

กทม. 12 ก.ย.-“นิพนธ์” รมช.มหาดไทย ควง นายกฯ อบจ.สงขลา ลงพื้นที่เมืองสงขลา เตรียมรับมืออุทกภัย พร้อมสำรวจการก่อสร้างสะพานลอยบันใดเลื่อน หน้า รพ.สงขลา เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการขุดลอกคูคลองเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน บริเวณเทศบาลตำบลพะวง และพื้นที่รอบอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง


นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้มีการเตรียมแก้ปัญหาไว้ 2 ปัญหา คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณห้าแยกเกาะยอ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้จะมีปัญหาน้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาสร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งอบจ.สงขลาได้จัดเครื่องจักรกลที่จะขุดลอก คู คลอง บริเวณริมรั้วโรงพยาบาสงขลา เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองวง ไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา และดึงน้ำจากภูเขาเทียมดาหรือเขาเทวดาลงไปสู่ทะเลสาบสงขลาด้วย

นอกจากนี้ได้ติดตามการเตรียมการก่อสร้างสะพานลอย (บันไดเลื่อน) บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน และเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้บริการผู้สูงอายุ คนเจ็บป่วย คนพิการและเด็ก รวมทั้งรถที่สัญจรไปมา ซึ่งในบริเวณดังกล่าวเกิดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางอบจ.สงขลาจึงได้ประสานงานไปยังกรมทางหลวงในการขอใช้สะพานลอยของกรมทางหลวงนี้มาปรับปรุงให้เป็นสะพานลอยที่ใช้บันไดเลื่อน โดยทางอบจ.สงขลาจะเป็นผู้ดำเนินการ ถ้าโครงการนี้เสร็จเรียบร้อยจะเป็นสะพานลอยบันไดเลื่อนแห่งที่ 2 ของอบจ.สงขลา ซึ่งจุดแรกคือ สะพานลอยบันได้เลื่อน หน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(มอ.) ถือเป็นการแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยทางถนนและแก้ปัญหาจราจรติดขัดไปในตัวด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร