fbpx

เหน็บ “พิธา” พูดเอาหล่อ แต่ไม่ลงมือทำ

กรุงเทพฯ 5 ส.ค.-“กลุ่มเพื่อนธนกร” นำอาหารกล่องแจกชาวบ้านสู้โควิด-19 สวน “พิธา” เอาแต่พูดโชว์หล่อ แต่ไม่เคยลงมือทำ ยันล็อกดาวน์ไม่สูญเปล่า มั่นใจ“นายกฯ-บุคลากรทางการแพทย์” พาฝ่าวิกฤติได้


นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เปิดเผยว่า ได้สละเงินเดือนจำนวน 3 เดือนเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงเงินที่กลุ่มเพื่อนธนกรได้ร่วมกันบริจาคมา โดยนำเงินไปจัดซื้ออาหารกล่องเพื่อไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ผ่านโรงพยาบาลศรีธัญญา โดยมีนพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญา เป็นผู้รับมอบ

“ได้จัดซื้อจากผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยตนและเพื่อน ๆ จะทยอยจัดซื้อข้าวกล่องไปแจกให้กับพี่น้องประขาชนอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกัน เราจะฝ่าวิกฤตนี้ไปได้” นายธนกร กล่าว


นายธนกร กล่าวถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า การล็อกดาวน์กำลังจะสูญเปล่า เจ็บแล้วไม่จบว่า ตนไม่แปลกใจที่พรรคก้าวไกลมักขัดแย้งกับพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันเอง เพราะนายพิธาชอบอวดรู้ เก่งทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องตัวเอง ทำตัวเก่งกว่าหมอ การล็อกดาวน์เป็นมาตรการที่ทั่วโลกใช้ ประเทศไทยก็เคยใช้ได้ผลมาแล้ว การที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงขึ้น เพราะตรวจเชิงรุกมากขึ้นโดยใช้ ATK แต่ผู้ป่วยหายจากอาการป่วยก็เพิ่มมากขึ้นด้วยวันละเกือบ 20,000 คน ทำไมไม่พูดถึงบ้าง

นายธนกร กล่าวว่า การล็อกดาวน์จะคู่กับมาตรการเยียวยาต่าง ๆ ที่รัฐบาลเร่งดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวดในพื้นที่ 29 จังหวัด ทั้งกลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบประกันสังคมและไม่อยู่ในระบบประกันสังคม รวมถึงผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบถุงเงินภายใต้โครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะมั่นใจว่ามาตรการล็อกดาวน์จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

“การที่นายพิธาระบุว่าปัญหาอยู่ที่ความสามารถการบริหารของผู้นำ ผมมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์มีความสามารถแก้ปัญหาได้ ไม่เหมือนนายพิธาที่เอาแต่พูดโชว์หล่อไปวัน ๆ แต่ไม่เคยลงมือทำ ผมมั่นใจในระบบสาธารณสุขของไทยว่าเอาชนะโควิด-19 ได้ แม้ติดขัดบ้าง แต่ถ้าหากทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน เราจะสามารถฝ่าวิกฤตินี้ไปได้” นายธนกร กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง