fbpx

ทบ.ยันมีจนท.รับสายด่วนโควิดทบ.ตลอด 24 ชม.

กองทัพบก 3 ส.ค.-รองโฆษกทบ.ยันสายด่วนโควิดทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชม. แต่ที่โทรไม่ติดเพราะประชาชนใช้บริการจำนวนมาก แต่ละสายใช้เวลาคุย 10-20 นาที ยันหาเตียงนอนในรพ.เป็นไปตามระบบสาธารณสุข


พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ข้อร้องเรียนว่าสายด่วนศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบกไม่สามารถติดต่อได้และการประสานระหว่างผู้ป่วยกับเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากว่า กองทัพบกจัดศูนย์ประสานงานฯ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน โดยระดมกำลังพลและยานพาหนะ พร้อมเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ โดยสรุปผลการดำเนินการเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมามีประชาชนเข้าถึงการโทรประสานงาน 368 ครั้ง แบ่งเป็นการประสานเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ 67 ครั้ง ส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับภูมิลำเนา 84 ครั้ง ประสานเข้ารับการรักษา 971 ครั้ง การฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ฌาปนสถานนอกกองทัพบก จำนวน 3 ศพ และฌาปนสถานกองทัพบกจำนวน 9 ราย

“ยอดยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน มีประชาชนโทรประสานงานจำนวน 8,658 สาย จึงยืนยันว่าเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดทบ.มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชั่วโมง ตามที่ประชาสัมพันธ์ แต่ที่โทรติดบ้างหรือไม่ติดบ้าง อาจเป็นเพราะตอนนี้มีประชาชนโทรเข้ามาจำนวนมาก แม้กองทัพบกจะเพิ่มคู่สายเป็น 40 คู่สายแล้วก็ตาม ซึ่งแต่ละเคสต้องใช้เวลาพูดคุยอย่างน้อย 10 -20 นาทีต่อคน สำหรับเรื่องการหาเตียงนอนในโรงพยาบาลต้องเป็นไปตามระบบของสาธารณสุข แต่ถ้าเป็นปัญหาเรื่องการรับส่งหรือการจัดการศพ กองทัพบกแก้ปัญหาให้ 100% ทันที เพราะกองทัพบกมีเจ้าหน้าที่และรถพร้อมรับส่ง” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 กองทัพบก” โดยรับเป็นสื่อกลางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โควิด ทั้งข้อติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิดฯ ผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ผ่าน CALL CENTER 02-092-7766 จำนวน 30 คู่สาย088-984-7605-10, ,091-010-0118-19,090-980-9948-49 และหมายเลขเดิมคือ 02-270-5685-9 Line id : @covidtv5hd1.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก