fbpx

นายกฯ ชิมทุเรียนภูเขาไฟโชว์ ก่อนถก ครม.

ทำเนียบฯ 15 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรีเช้านี้กินทุเรียนภูเขาไฟก่อนประชุม ครม. น่าจะอารมณ์ดีขึ้น หลัง “อาคม” รมว.คลัง คนศรีสะเกษนำทุเรียนมามอบ พร้อมรณรงค์อุดหนุน


เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายทุเรียนภูเขาไฟผ่านเว็บไซต์ www.lavadurian.com ช่องทางออนไลน์ในการสั่งซื้อทุเรียนภูเขาไฟจากชาวสวนโดยตรง นายกรัฐมนตรี ได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และเอ่ยปากชมว่ารสชาติดี หวานมัน พลูสวย ส่วนตัวชื่นชอบทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษอยู่แล้ว และได้ยินดีที่จะช่วยส่งเสริมการขายทุเรียนโดย ในช่วงโควิด-19 เกษตรกรต่างได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับอาชีพอื่นๆ ดังนั้น การส่งเสริมการขายผ่านระบบออนไลน์ จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยง่าย

ก่อนการประชุม ครม. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 ที่ศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยว่าการแก้มาตราดังกล่าวเพื่อให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.นั้น ต้องทำประชามติก่อน แต่ขณะนี้กฎหมายประชามติยังค้างอยู่ในสภาฯ สามารถทำได้หรือไม่ว่า ทำได้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากกระบวนการแก้ไขมาตรา 256 ยาว มี 3 วาระ และต้องมีการทิ้งระยะเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ขณะนี้กฎหมายประชามติก็เหลืออีกไม่กี่มาตราก็จะเสร็จในขั้นตอนรัฐสภา และต้องมีขั้นตอนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งกว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะถึงขั้นตอนการทำประชามติก็ต้องใช้เวลา คาดว่าจะไปบรรจบกันพอดี การที่ฝ่ายค้านจะยื่นมาตราดังกล่าวไม่ถือว่าขัดแย้งกับคำพิพากษา


ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่าประชาชนให้การตอบรับการชมฟุตบอลยูโรผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBT เป็นอย่างดี ประชาชนชื่นชมเรื่องนี้มายังรัฐบาลที่ดำเนินการเรื่องนี้โดยไม่ใช้งบประมาณของแผ่นดิน ยืนยันการถ่ายทอดสด ไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะที่ผ่านมาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร เป็นของภาคเอกชน แต่ครั้งนี้ ไม่มีบริษัทเสนอตัวเข้ามาเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อถ่ายทอด ดังนั้น การดำเนินการทั้งหมด เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต้องรีบตัดสินใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับชม โดยไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว

ส่วนที่ผู้ประกอบการเรียกร้องให้ ศบค.ผ่อนคลายทางธุรกิจ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการ สมช. ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. เปิดเผยว่า วันศุกร์นี้ จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีการหารือถึงมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งร้านอาหารจะสามารถผ่อนคลายได้เพิ่มเติม นักดนตรีสามารถเล่นดนตรีขอบเขตแค่ไหน ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก จากนั้นจะขอความเห็นจากส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง ศบค.พร้อมที่จะพิจารณา รวมถึงการขอผ่อนคลายของกลุ่มนักดนตรีให้สามารถประกอบอาชีพได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.