fbpx

“ราเมศ” ยื่นเอาผิด ส.ส.โพสต์วิจารณ์ศาล ปมปล่อยแกนนำกปปส.

พรรคประชาธิปัตย์ 27 ก.พ.- “ราเมศ” ร่างหนังสือยื่นเลขาธิการศาลฯ เอาผิด ส.ส.โพสต์วิจารณ์ศาล หลังปล่อย 8 แกนนำกปปส. ชี้บิดเบือนข้อเท็จจริง เทียบเคียง 4 แกนนำเยาวชนไม่ได้ เพราะปล่อยตัวหลายครั้งแล้วแต่ยังทำผิดซ้ำอีก


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณี ที่มีส.ส.คนหนึ่งมีการโพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดียหลัง ศาลฯอนุญาตให้ปล่อยตัว 8 อดีตแกนนำกปปส.ระบุว่า “ถ้าฝ่ายหนึ่งได้ประกันตัว อีกฝ่ายก็ควรจะต้องได้เช่นกัน ถ้าไม่ได้ก็ต้องไม่ได้เหมือนกัน ถ้ามีระบบตั๋ว มีความลักลั่น ก็อาจเป็นเริ่มต้นของความล่มสลายของความน่าเชื่อถือของระบบตุลาการไทย”

โดยตนมองว่า เป็นข้อความบิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายอำนาจตุลาการ กล่าวหาว่าศาลมี 2 มาตรฐาน มีระบบตั๋วคล้ายกับมีใบสั่ง เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราว 8 คน ที่เป็นอดีตแกนนำของ กปปส. ซึ่งไปเทียบเคียงกับกรณีของ 4 แกนนำกลุ่มเยาชน 4 คนที่ไม่ได้ปล่อยตัว


นายราเมศ กล่าวอีกว่า ตนอยากบอกข้อเท็จจริงถึงการปล่อยตัวหรือไม่ให้ประกันนั้น ท่านตุลาการดูข้อเท็จจริงจากสำนวน พฤติการณ์ที่แตกต่างกัน โดยแกนนำ กปปส.ทั้ง 8 คน ศาลอุทธรณ์ได้พิเคราะห์แล้วว่าจะมีพฤติกรรมที่จะหลบหนีหรือไม่ มีหลักทรัพย์ในการยื่นเพียงพอที่กำหนดไว้หรือไม่ และหากปล่อยไปแล้วจะไปกระทำความผิดซ้ำหรือไม่ แต่หากไปเทียบเคียงกับ 4 คนที่เป็นแกนนำกลุ่มเยาวชน ก็มีการปล่อยตัวมาให้หลายครั้ง นับครั้งไม่ถ้วน แต่เมื่ออนุญาตมาแล้วหากมีไปกระทำความผิดในลักษณะซ้ำอีก จะเป็นข้อเท็จที่เกิดขึ้นในสำนวนการพิจารณาของศาลฯ

ทั้งนี้ตนได้เตรียมเอกสารหลักฐาน ที่เกี่ยวข้อง กับส.ส.คนดังกล่าว เพื่อที่จะไปยื่นต่อ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อให้พิจารณาว่าการกระทำนี้มีความผิดตาม ม.198 หรือไม่ หากผิดก็ต้องดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร