fbpx

เตรียมบุกกองปราบหลังเบี้ยวแจงกรณีน้องชาย “ธนาธร”

รัฐสภา 21 ม.ค.-“สิระ” ระบุตำรวจไม่ให้ความร่วมมือ เบี้ยวแจงกรณีน้องชาย “ธนาธร” จ่ายสินบนจนท.สนง.ทรัพย์สินฯ ขู่ผู้การกองปราบถ้าไม่มาที่สภา เจอกันที่กองปราบ


นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่าการประขุมคณะกรรมาธิการฯ วานนี้ (20 ม.ค.) พิจารณาข้อเท็จจริงกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องประเด็นการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาวบนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยไม่ผ่านกระบวนการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติตามที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการฯ เพื่อตรวจสอบนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการให้เงินจำนวน 20 ล้านบาทกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อแลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินดังกล่าวระยะยาว

นายสิระ กล่าวว่า ฝ่ายอัยการ มีนายวีรพล โมระกรานต์ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต และนายประเสริฐ จรัญรัตนศรี อัยการผู้เชี่ยวชาญ เข้าชี้แจง ซึ่งข้อมูลที่ได้รับมายังไม่ครบถ้วน จึงพิจารณาทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ ผู้บังคับการกองปราบปราม ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มาชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ จะขอความเห็นที่ประชุมเพื่อไปประชุมนอกสถานที่ โดยจะไปประชุมที่กองปราบปราม เนื่องจากเชิญแล้วตำรวจไม่มา


“ประชาชนสงสัยในคดีนี้ว่าคนรวยจะทำอะไรให้รอดพ้นคุกก็ได้ใช่หรือไม่ ขณะที่คนจนต้องก้มหน้ายอมรับชะตากรรม จึงต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้กระจ่างชัด ผมขอฝากถึงผู้การกองปราบว่าต้องทำคดีนี้ให้โปร่งใส หรืออยากจะเป็นผู้ต้องหาเสียเอง ถ้าไม่มาหาผม เดี๋ยวเจอกันที่กองปราบ” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวว่า ให้ประชาชนตัดสินถึงพฤติกรรมของนายธนาธร ที่เรียกร้องให้ปฎิรูปประเทศ แต่คนในครอบครัวกลับมีพฤติกรรมเช่นนี้ นายธนาธรควรกลับไปปฎิรูปครอบครัวตัวเองก่อน ประชาชนควรพิจารณาการกระทำของครอบครัวนายธนาธร ว่ามีอะไรโปร่งใสหรือไม่ ทั้งที่ออกมาเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่คนในครอบครัวกลับพยายามเอาที่ทรัพย์สินฯ มาครอบครอบ โดยไม่ผ่านการประมูล

“ประชาชนต้องตัดสินว่าคนทีมีพฤติกรรมแบบนี้เป็นอย่างไร ควรจะต้องปฏิรูปตัวเองก่อนหรือไม่ ก่อนไปปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ การอ้างว่าไม่ทราบกระบวนการการขอเช่าที่ก็ฟังไม่ขึ้น เพราะตกลงกันจ่ายสินบนถึง 500 ล้านบาท ซึ่งเงินบางส่วนที่จ่ายแล้วไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าจ่ายค่าอะไร ยืนยันว่าคดีนี้มีความชัดเจนในการสั่งจ่ายเช็คใบแรกในนามบริษัท ซึ่งมีนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายสิระ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นกรรมการบริษัทที่มีอำนาจสั่งจ่ายยังต้องรับผิดชอบในคดีนี้ด้วย” นายสิระ กล่าว


นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ควรออกมาชี้แจงให้กับประชาชนรับทราบ เพราะคดีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชน และมีพิรุธอีกหลายข้อที่ยังต้องการความกระจ่างชัด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ