fbpx

ม็อบเผชิญหน้ากันใน ม.รามคำแหง

ม.รามคำแหง 21 ต.ค.-เกิดเหตุชุลมุนกันระหว่างการชุมนุมของ 2 กลุ่มภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ก่อนเจ้าหน้าที่จะปิดประตูเข้าออก ขณะที่กลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยยังคงปักหลักอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย

บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหงเขตหัวหมาก ช่วงเย็นที่ผ่านมามีการนัดชุมนุมของ 2 กลุ่ม คือกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ชุมนุมแถลงจุดยืนต่อความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงที่ผ่าน โดยเฉพาะการไม่เห็นด้วยกับการหมิ่นสถาบัน โดยได้มีการตั้งเวทีปราศรัยรวมตัวกันอยู่บริเวณลานกิจกรรมพ่อขุน ตั้งแต่เวลา 14.00 น ที่ผ่านมา


ขณะที่กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งได้มีการประกาศนัดชุมนุมเช่นกัน ในเวลา 17.30 น. ที่บริเวณลานพ่อขุน แต่ได้เปลี่ยนสถานที่ชุมนุมมาใช้หน้าอาคารสำนักงานอธิการบดีบริเวณประตูทางเข้าภายในด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยได้มีการนำเอารถติดตั้งเครื่องขยายเสียงมาใช้เป็นเวทีปราศรัย ซึ่งการชุมนุมได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น. บนเวทียังได้มีการกล่าวแสดงความยินดี และจะมอบดอกไม้กับสมาชิกเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยจำนวน 3 คนที่ถูกควบคุมตัวไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม มีนักเรียนนักศึกษาที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมานั่งฟังการปราศรัย

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก กว่า 100 นายนำแผงเหล็กมากั้นขวางถนนระหว่างพื้นที่การชุมนุมของทั้งสองกลุ่ม ซึ่งมีระยะห่างกันประมาณ 300 เมตร และเมื่อการชุมนุมของกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยเริ่มได้ไม่นาน กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน ได้เคลื่อนมวลชนมายังหน้าตึกอธิการบดีเนื่องจากไม่พอใจและไม่ต้องการให้มีการชุมนุมของกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหงเกิดการโต้เถียงขับไล่และปะทะกัน เหตุการณ์ชุลมุนใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก จะนำกำลังมาแยกผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มออกจากกัน


ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้มีการปิดประตู 1 ซึ่งเป็นประตูหลักที่ใช้ผ่านเข้าออก ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในมหาวิทยาลัย แต่จะให้เดินทางออกเพียงอย่างเดียว โดยมีแนวร่วมเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยยังคงชุมนุมรวมตัวกันอยู่บริเวณภายนอกด้านหน้ามหาวิทยาลัย แสดงความไม่พอใจการแสดงออกของกลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบัน

หลังเหตุการณ์สงบ กลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันได้ เครื่องตัวกลับมาชุมนุมที่บริเวณลานกิจกรรมพ่อขุนอีกครั้ง ก่อนที่ในเวลา 18.00 น. จะร่วมกันร้องเพลงชาติ และยุติการชุมนุม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ