fbpx

สุเทพ ปัดขนคนยั่วยุให้เกิดม็อบชนม็อบ

กรุงเทพฯ 14 ต.ค.- “สุเทพ” เผยมาส่วนตัวเพื่อรับ-ส่งเสด็จฯ ปัดขนคนยั่วยุให้เกิดม็อบชนม็อบ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วย นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขาธิการพรรค นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และน.ส.จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ใส่เสื้อเหลืองเดินทักทายประชาชนที่รอรับเสด็จฯ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนและคณะมาในนามพสนิกรชาวไทยเพื่อรับและส่งเสด็จ ในนามส่วนตัวไม่ใช่ในนามพรรค และที่นัดหมายกันจุดนี้เพราะเห็นว่าเป็นลานกว้างมองเห็นง่ายและสะดวกไม่มีเจตนาอย่างอื่น แม้จะอยู่ใกล้กับกลุ่มที่มีการชุมนุมก็ไม่กังวลว่าจะเกิดการปะทะเพราะส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุที่มาเพื่อแสดงความจงรักภักดี ไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่น ไม่ขอแสดงความเห็นถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎรที่เกิดขึ้น เพราะไม่ประสงค์ที่จะทำให้เกิดการกระทบกระเทือนหรือไม่สบายใจ ไม่มีเจตนาเผชิญหน้า หรือท้าทายกับใคร แล้วจะรอจนส่งเสด็จกลับ และฝ่ายอื่น ๆ ถ้ามีอุดมการณ์จริงก็ไม่ควรจะทำให้เกิดความวุ่นวาย ทุกฝ่ายต้องช่วยกันตั้งสติและให้สติกัน แล้วจะเข้าใจว่าความวุ่นวายใดๆ ก็ตามล้วนแต่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการปล่อยภาพรถกระบะบรรทุกคนใส่เสื้อเหลือง เหมือนภาพการขนคนมาร่วมชุมนุมเป็นการจัดตั้งมวลชนให้กลายเป็นม็อบชนม็อบหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นเหตุการณ์ตอนไหน แต่ที่ตนมาเป็นการนัดหมายกันมาด้วยใจ และตนได้อธิบายกับประชาชนที่มาว่าเรามารับเสด็จซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้นว่าเรามาเพื่อแสดงความจงรักภักดี

ต่อข้อถามว่ามีการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออก นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นคนดีตั้งใจทำงานและมาเป็นนายกฯ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน ตนยืนยันเช่นนี้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงปัญหาการแก้รัฐธรรมนูญ ว่า วันนี้ทุกฝ่ายค้องช่วยกันอธิบายเนื้อหาสาระตามความเป็นจริง รวมถึงข้อดีข้อเสียในข้อเสนอที่จะให้แก้ไขอย่างตรงไปตรงมา แล้วให้คนไทยทุกคนช่วยกันตัดสินใจ ด้วยความรับผิดชอบ ส่วนจะต้องทำประชามติก่อนหรือหลังรับหลักการก็เห็นว่าควรเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน