fbpx

พล.อ.ประวิตรยังไม่เข้าประชุม พปชร

พรรคพลังประชารัฐ 30 มิ.ย.- “พล.อ.ประวิตร” ลาประชุมพรรคพลังประชารัฐ ลูกพรรคไล่ “สมคิด” พ้นทีมเศรษฐกิจ เปิดทางคนใหม่เข้ามาแก้ปัญหา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมพรรคตามปกติ เดิมมีกำหนดว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ จะเดินทางมาร่วมประชุม และจะมีการตั้งรองหัวหน้าพรรคตลอดจนคณะทำงานด้านต่าง ๆ ปรากฏว่าเมื่อเวลา 12.00 น. ได้รับแจ้งว่าพล.อ.ประวิตร จะไม่เดินทางมาที่พรรค โดยแจ้งลาการประชุม เพราะติดภารกิจด่วน

ภายหลังการประชุม นายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้กำชับส.ส.ของพรรคให้เข้าร่วมการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2564  ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) อย่างพร้อมเพรียง โดยให้เดินทางถึงรัฐสภาเวลา 08.30 น. เพราะเกรงปัญหาเรื่องการจราจร เนื่องจากเป็นวันเปิดเทอมวันแรก 


นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับการประชุมพรรค ได้เชิญ ผู้แทนจากสำนักงบประมาณมาให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายปี 2564 วงเงิน 3.3 ล้านล้านบาท และเป็นห่วงเรื่องของการประมาณการจัดเก็บภาษีของกระทรวงการคลังว่าอาจจะไม่สามารถเก็บได้ตามที่ประมาณการไว้ หลังจากเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสโจมตีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องจะมาเป็นทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทางทีมเศรษฐกิจของพรรรคมีหลายคนไม่เพียงแค่นางนฤมล เท่านั้น ยังมีคนที่อยู่นอกวงการการเมืองที่มาช่วยทำงานกับพรรคเป็นคนที่มีชื่อเสียง แต่ไม่สามารถเข้ามาทำงานได้ เนื่องจากคิดว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจยังเป็นชุดเดิม ที่นำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีแนวคิดทฏษฎีที่ไม่สามารถปฏิบัติได้แล้วในปัจจุบัน หรือไม่เวิร์ก  นั่นเอง

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าหากนายสมคิดออกไป คนใหม่จะสามารถเข้ามาทำงานได้ อ้างอิงจากกระแสความเบื่อหน่ายในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประชาชนขณะนี้ ซึ่งการแก้ปัญหาเศรษฐฏิจที่ถูกต้อง ต้องระดมคนใหม่เข้ามาทำงาน  แต่หากคนเก่ายังอยู่ คนใหม่ก็เข้ามาทำงานไม่ได้  ความเห็นของคนในพรรคส่วนใหญ่เห็นแบบนี้  การปรับเปลี่ยนไม่ได้หวังผลประโยชน์ทางการเมือง แต่เพื่อแนวคิดใหม่ หาคนใหม่ทำงานเพื่อประชาชน พรรคสนับสนุนให้คนนอก ที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาทำงาน.-สำนักข่าวไทย       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร