“ชนินทร์” แนะ พปชร.เปลี่ยนตัว “สามารถ” พ้น กมธ.ภาษีสรรพสามิต

ลานพระราชวังดุสิต 23 ต.ค.- “ชนินทร์” แนะ พปชร.เปลี่ยนตัว “สามารถ” พ้น กมธ.ภาษีสรรพสามิต เผย ปธ.กมธ.อื่นทยอยเขี่ยพ้น “ที่ปรึกษาประจำ กมธ.” แล้ว


นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นกรรมาธิการร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต สภาผู้แทนราษฎร ว่า ในภาพรวมนายสามารถ ดำรงตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับสภา 2 สถานะ คือ “ที่ปรึกษาประจำกรรมาธิการ ซึ่งขณะนี้ ประธานกรรมาธิการหลายคณะ” ได้เดินหน้าปลดออกจากตำแหน่งแล้ว แต่อีกสถานะคือตำแหน่ง “กรรมาธิการวิสามัญ” เช่นในกรรมาธิการฯ ของตนที่พรรคพลังประชารัฐเสนอต่อสภา ซึ่งจะต้องให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการเปลี่ยนแปลง หรือเปลี่ยนคน ซึ่งตนไม่สามารถปลดเองได้ ต้องเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติ ซึ่งวิธีที่ง่ายกว่านั้น ก็ให้นายสามารถ ลาออกหรือพรรคพลังประชารัฐมีมติปรับเปลี่ยนได้

นายชนินทร์ ยังยอมรับว่า หลังจากนี้จะต้องหารือกับพรรคพลังประชารัฐ และด้วยพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้าน จึงต้องให้เกียรติฝ่ายค้านด้วย จึงอยากให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการมากกว่า


ส่วนนายสามารถ ได้มีการติดต่อหรือประสานงานมายังคณะกรรมาธิการบ้างหรือไม่นั้น นายชนินทร์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการติดต่อมา การประชุมกรรมาธิการฯ ครั้งที่แล้ว นายสามารถก็ไม่ได้เข้าประชุมด้วย ส่วนห่วงภาพลักษณ์ของคณะกรรมาธิการฯ หรือไม่นั้น นายชนินทร์ กล่าวว่า หากพูดกันตรงไปตรงมา เรื่องนี้ยังไม่มีข้อสรุป หรือข้อยุติ แต่ตนในฐานะประธานกรรมาธิการฯ ก็ได้สั่งการให้ทุกคนในกรรมาธิการระมัดระวังเรื่องเหล่านี้แล้ว.-312 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง

ค้นขุมทรัพย์ “บอสพอล” พบของมีค่าเพียบ

DSI ตรวจค้นเป้าหมายแหล่งซุกทรัพย์สิน “บอสพอล” ดิไอคอนกรุ๊ป พบนาฬิกาหรู สร้อยคอทองคำ คาดมูลค่าหลายสิบล้าน นำเก็บรักษาห้องมั่นคง ประสานตรวจสอบ

อุตุฯ เผยอีสานเริ่มเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาฯ เช็กเส้นทาง “จ่ามี”

กรมอุตุฯ เผย “อีสาน” อากาศเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาฯ แต่ยังมีฝนตกบริเวณ “เหนือ ตะวันออก กลาง ใต้ตอนบน” พร้อมเช็กเส้นทางพายุโซนร้อน “จ่ามี” (TRAMI)