มท.4 พร้อมระดมกำลังเต็มที่ช่วยพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก

อาคารชินวัตร3 24 ก.ย.-มท.4 พร้อมระดมกำลังเต็มที่ช่วยพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก เผย นายกฯ เร่งระบบเตือนผ่านข้อความ

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงพื้นที่น้ำป่าไหลหลากเมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) ที่จ.เชียงราย ว่า ในส่วนของการช่วยเหลือทั้งทางเจ้าหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ทหาร และหลายหน่วยงาน ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ แต่ที่ยังมีความกังวลคือคนที่ยังติดอยู่ในบ้านแม่ปูนล่าง แม่ปูนหลวง และบ้านห้วยหินลาด ซึ่งเป็นจุดที่โดนน้ำป่าทะลักอยู่บนดอย และมีผู้หญิงตั้งครรภ์ต้องใช้ฮอเข้าไปช่วยเหลือย้ายออกมา เพราะเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้ รวมถึงได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่เช่นกัน


น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า สำหรับอาหารได้ให้ปภ. ลงไปตรวจสอบว่าจุดไหนที่มีการขาดแคลน อย่างไรก็ตาม เมื่อลงพื้นที่ได้มีการคุยสายตรงกับปลัดเทศบาลที่อำเภอแม่สายด้วย ซึ่งระบุว่าบางจุดมีผู้ที่เข้ามาช่วยเหลืออ่อนล้า และมีการถอยกำลังออกไป ซึ่งอาหารแห้งยังพออยู่ แต่ผู้ประกอบอาหารอาจจะต้องให้ทีมเสริมเข้าไปเพื่อผลัดเปลี่ยนเวรกันในการช่วยเหลือประชาชน และจากที่เราประสานกันเรารับทราบในเรื่องของกระบวนการและความคืบหน้าของการช่วยเหลือในครั้งนี้

ส่วนเรื่องระบบเตือนภัยขณะนี้เป็นอย่างไรบ้าง น.ส.ธีรรัตน์ ระบุว่า วันนี้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งการว่าขอให้เป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น ในการเตือนผ่านระบบเอสเอ็มเอส ที่เรามีความพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าในส่วนที่เรากำลังเฝ้าระวังอยู่ไม่ว่าจะเป็นที่ลำปาง ที่ตอนนี้ปริ่มตลิ่งอยู่ ก็สามารถที่จะปล่อย SMS ได้ทันที รอข้อความที่มีความสมบูรณ์ และไม่สร้างความตระหนกตกใจให้กับประชาชน คิดว่าจะสำเร็จได้ภายในเวลาอันเร็วนี้.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

ขึ้นค่าแรง400

นายกฯ ยันเดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท ตั้งใจให้ทันปีนี้

นายกฯ ยัน รัฐบาลเดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท ตั้งใจให้ทันปีนี้ เชื่อไม่มีเตะถ่วง รับต้องอาศัยไตรภาคี และให้เป็นไปตามกฎหมาย

น้ำพัดบ้านจมน้ำ

เจ้าของเล่านาทีบ้านถูกกระแสน้ำเชี่ยวซัดลงแม่น้ำริม

คุณยายมุกดา เล่านาทีกระแสน้ำเชี่ยวกัดเซาะดิน ทำให้บ้านทรุดลงน้ำทั้งหลัง โชคดีชาวบ้านช่วยกันขนย้ายข้าวของออกมาได้บางส่วน เผยเกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้

เตือนน้ำล้นตลิ่ง

สนทช.เตือนระวังน้ำล้นตลิ่งน้ำวัง-น้ำยม

สทนช.ประกาศ เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขังแม่น้ำวัง-แม่น้ำยม เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก ด้าน “ดร.ธรณ์” ระบุภัยพิบัติจาก extreme weather เพิ่มขึ้น 4 เท่า เมื่อเทียบกับ 40 ปีก่อน

นายกฯ ยันเริ่มจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง 25 ก.ย.นี้

นายกฯ ยันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) คิกออฟจ่ายเงินหมื่นกลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชี้ ขึ้นค่าแรง 400 ควรจบปีนี้ ไม่ตอบโอนหุ้นให้พี่สาว