fbpx

ศธ.จ่อตั้งสอบกรณี ดราม่าสอบติดครู แต่ชื่อล่องหน

รัฐสภา 13 ก.ย.-“สิริพงศ์” โฆษก ศธ. เผย กระทรวงศึกษาฯ เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบกรณี ดราม่าสอบติดครู แต่ชื่อล่องหน ยันหากผิดจริงไม่ปล่อยไว้แน่

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึง ถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่าขอความเป็นธรรมหลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่กลับยังไม่ปรากฏรายชื่อว่า เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยมีข้อสั่งการให้ ร้อยตรี ทนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ตรวจสอบ โดยหลังจาาการตรวจสอบ ทางเขตพื้นที่การศึกษาสะแก้ว เข้าชี้แจงว่าเกิดจากการลงคะแนนผิด อย่างไรก็ดีทางกระทรวงศึกษาฯ ยังไม่ได้ปักใจเชื่อตามคำแถลงนั้น โดยให้นิติกรตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อดูว่าในความเป็นจริงได้ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ และทางผู้เสียหาย ทางกระทรวงศึกษาฯจะหาทางเยียวยา จากเหตุที่เกิดขึ้น


เมื่อถามว่ามีบางความเห็น ว่าอยากให้เปิดผลคะแนนสิบ เพื่อความโปร่งใส นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ตนต้องเรียนให้ทราบว่าจากที่ได้รับข้อมูลมาเบื้องต้นปกติผู้เข้าสอบสามารถดูคะแนนสอบได้ แต่สาเหตุที่ต้องทบทวนคะแนนใหม่ เกิดจากการประกาศครั้งแรกมีผู้ไปร้องเรียนให้ตรวจสอบคะแนนใหม่อีกครั้ง ซึ่งต้องตรวจตามผู้ที่ร้องเรียน

เมื่อถามว่า มีการเชื่อมโยงถึงเรื่องของเส้นสายหรือไม่ นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ต้องเรียนให้ทราบว่า จากข่าวที่ตนได้ทราบมีคนวิวิจารณ์ ว่า นามสกุลของผู้สอบได้ และ ผอ.โรงเรียนบางโรงเรียนเป็นนามสกุลเดียวกัน ในทางปฏิบัติไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่ตามความจริงรอบที่โรงเรียนเปิดรับสมัครไม่ใช่รอบที่เปิดสมัครโดยโรงเรียน ซึ่งในครั้งนี้เป็นการดำเนินการของเขตพื้นที่การศึกษา ฉะนั้น การที่กล่าวว่าเป็นนามสกุลเดียวกันก็คนไม่ใช่เพราะครั้งนี้เป็นการดำเนินการของเขต


เมื่อถามว่าจะรู้ผลสอบเมื่อไหร่ นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ภายใน 7 วัน และสิ่งที่ตนอยากจะฝากคืออย่างเพิ่งตัดสินใครว่าใช้นามสกุลอะไร อยากจะให้ดูที่ความสามารถของเขาด้วย ทั้งนี้ หน้าที่ของคนคือตรวจสอบและให้ความเป็นธรรม หากใครเข้าข่ายกระทำผิด ยืนยันว่ากระทรวงศึกษาฯ ไม่เอาไว้แน่นอน.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู