fbpx

“พิจารณ์” เชื่อรักษาเก้าอี้ สส.เมืองสองแควได้ 

รัฐสภา​ 27 ส.ค. – “พิจารณ์” มองกระแสดึง ปชป. ร่วมรัฐบาล สะท้อนความไม่มีเสถียรภาพ ชี้พรรคฟ้าเป็นหมากการเมือง มั่นใจพรรคประชาชนพร้อมร่วมงานฝ่ายค้านกับ “ลุงป้อม” เชื่อพรรคส้มรักษาเก้าอี้ สส.เมืองสองแควได้ 


นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรคประชาชน กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์เตรียมเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยว่า เป็นเอกสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ได้สะท้อนให้เห็นความไม่มีเสถียรภาพของพรรครัฐบาล จึงทำให้ต้องเพิ่มเสียงพรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นหมากตัวหนึ่งในเกมการเมือง มุ่งเล่นการเมือง ไม่ได้มุ่งการแก้ไขปัญหาหลายอย่างของประเทศ 

ส่วนที่อาจจะต้องมี สส.พรรคพลังประชารัฐส่วนหนึ่งในกลุ่มพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ์ หัวหน้าพรรคฯ มาร่วมงานกับพรรคฝ่ายค้านนั้น นายพิจารณ์ ยังไม่ทราบว่า จะมาร่วมงานอย่างไร และอาจจะไม่ใช่ สส.พรรคพลังประชารัฐทั้งหมด แต่พรรคประชาชนก็พร้อมทำงานกับทุกพรรค ทุกสถานการณ์ทางการเมือง โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง


นายพิจารณ์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขตการเลือกตั้งที่ 1 ในวันที่ 15 กันยายนนี้ว่า เป็นสนามเลือกตั้งซ่อม สส.ครั้งแรกของพรรคประชาชน และเป็นการเลือกตั้งระดับชาติ เป็นบันไดขั้นแรกที่พรรคประชาชน จะต้องยึดพื้นที่ทางการเมืองให้ได้ โดยมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะสามารถรักษาเก้าอี้ สส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลกได้ โดยอ้างอิงจากการเลือกตั้งปี 2562 และปี 2566 ที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลกของพรรคฯ ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงสูงสุด พร้อมเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่า ประชาชนไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคก้าวไกล และไม่เห็นด้วยกับการที่นายปดิพัทธ์ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี และเป็นการยืนยันว่า ประชาชน ต้องการเห็นการเมืองแบบพรรคก้าวไกล นำมาสู่พรรคประชาชน ยืนหยัดอยู่ในสนามการเมืองไทย 

นายพิจารณ์ ยังกล่าวถึงคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยโดยบุคคลนิรนามว่า เป็นการตอกย้ำสะท้อนให้เห็นว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 มีปัญหา รวมถึงพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญมีปัญหา และถูกใช้โดยองค์กรอิสระ จนนำไปเป็นเครื่องมือนิติสงคราม โดยเห็นว่า สส. ทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้าน กำลังหารือกันอยู่ในเรื่องนี้ จึงเชื่อว่า จะเป็นโอกาสที่ดีที่นักการเมืองทุกส่วน จะหารือร่วมกันในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้กติกาเป็นธรรมมากขึ้น .-319  -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก