fbpx

“ธรรมนัส” ยันไม่เคยเสนอชื่อ รมต.ในสัดส่วนตัวเอง

ทำเนียบ 27 ส.ค.- “ธรรมนัส” ไม่ทราบ พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อบุคคลใดเป็นรัฐมนตรีบ้าง พร้อมยืนยันไม่เคยเสนอชื่อในสัดส่วนของตนเอง มองเป็นอำนาจนายกฯ ตัดสินใจ และทุกภาคต้องให้เกียรติพรรคแกนนำ


ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบว่าพรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อบุคคลใด้เป็นรัฐมนตรีบ้าง เนื่องจากไม่ได้เข้าร่วมการประชุมกรรมการบริหารพรรคและไม่ได้มีส่วนร่วมในการเสนอชื่อ พร้อมยืนยันตนเองไม่เคยเสนอชื่อรัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่าจะพิจารณาบุคคลใดให้ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี และแต่ละพรรคการเมืองต้องเคารพและให้เกียรติในการตัดสินใจของพรรคแกนนำด้วย และนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการตัดสินใจที่จะเลือกให้ใครร่วมเป็นคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ 

ส่วนได้กรอกประวัติรัฐมนตรีใหม่แล้วหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องกรอกหรือไม่กรอกประวัติเป็นหน้าที่ของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และไม่ขอกล่าวถึงบุคคลอื่น โดยเฉพาะกรณีพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังไม่ได้รับแบบฟอร์มการกรอกประวัติ เพราะไม่ทราบ พร้อมกันนี้ไม่สามารถตอบแทนได้ว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคเพื่อไทยไม่รับรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ที่สำคัญต้องดูว่าพรรคเพื่อไทยได้เชิญพลังประชารัฐร่วมรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งคาดว่าภายในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ น่าจะได้ทราบแล้วว่า พรรคใดร่วมรัฐบาลบ้าง ส่วนจะมีบุคคลนอกหรือไม่ ก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาว่าบุคคลใดมีความรู้ความสามารถที่เหมาะสม 


ส่วนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บ้างหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ระยะที่ผ่านมาลงพื้นที่ทุกวันเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ ขณะที่ความสัมพันธ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ก็อยู่กันแบบนี้ ไม่คิดจะลาออกเพราะมีมารยาททางการเมือง โดยไม่ก้าวล่วงซึ่งกันและกัน แต่หากมีใครก้าวล่วงตนเองก็พร้อมจะสวนกลับ พร้อมยืนยันตนเองอิ่มตัวทางการเมืองแล้ว และก็โตมาจากทางอื่นที่ไม่ใช่การเมือง.-315  – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

เชียงรายน้ำลดแต่หลายชุมชนยังท่วมสูง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำที่ท่วมตัวเมืองเชียงรายเริ่มลดลง แต่ยังมีหลายชุมชนน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่พยายามเคลื่อนย้ายคนและสัตว์เลี้ยงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และเร่งแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน

แม่สายยังระทม เหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงกลับมาช่วยอีกครั้ง

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายระลอก 2 เริ่มลดลงแล้ว แต่บางจุดน้ำยังไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทุ่มเต็มกำลังในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงที่เคยช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำเมื่อ 7 ปีก่อน ที่กลับมาปฏิบัติการช่วยชาวแม่สายอีกครั้ง

“อ.เฉลิมชัย” ขี่มอเตอร์ไซค์แจกเงินสด-ให้กำลังใจชาวบ้าน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ตระเวนให้กำลังใจชาวเชียงราย พร้อมมอบเงินให้กับเหล่ากู้ภัย ใช้เติมน้ำมันเจ็ตสกี ไว้คอยช่วยชาวบ้าน