fbpx

ยื่นสอบ “มนพร” แจ้งทรัพย์สินเท็จหรือไม่

สำนักงาน ป.ป.ช. 21 ส.ค.- “นักวิชาการ” ยื่นเรื่อง ป.ป.ช. “มนพร” แจ้งทรัพย์สินเท็จ เตือน “แพทองธาร” ตั้งร่วม ครม.ใหม่ เดือดร้อนแน่ เผยเตรียมยื่นสอบบุคคลร่วม ครม.มากกว่า 3 รายชื่อ มั่นใจหลักฐานเอาผิดแน่น


นายสมคิด หอมเนตร นักวิชการอิสระและประธานเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ว่ามีการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จหรือไม่

นายสมคิด กล่าวว่า นักการเมืองท่านนี้ยื่นบัญชีทรัพย์สินแก่ ป.ป.ช. ว่ามีเงินในบัญชี 6,819 บาท โดยจากการตรวจสอบย้อนหลังตั้งแต่ปี 2562-2566 ซึ่งเป็นช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.นครพนม มาจนถึงการเป็น สส. และรัฐมนตรี ก็ยังรายงานทรัพย์สินอันเป็นเท็จ เพราะในข้อเท็จจริงยังมีกิจการโรงแรมที่ จ.นครพนม 2 แห่ง และที่ดินใน จ.นครพนม และกรุงเทพฯ รวมกัน 14 แปลง โดยไม่ปรากฏในบัญชียื่นตรวจสอบทรัพย์สิน


นอกจากนี้ บุคคลผู้นี้ได้แจ้งว่าจดทะเบียนหย่ากับสามีแล้ว แต่ยังใช้นามสกุลของสามีและอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน เพราะฉะนั้นจึงยังถือเป็นบุคคลเดียวกัน ทรัพย์สินที่เกิดขึ้นจึงต้องแจ้งกับ ป.ป.ช.ด้วย จึงนำเรียนรายงานให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไป

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ขอฝากถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หากยังแต่งตั้งบุคคลผู้นี้เข้าร่วมในคณะรัฐมนตรีต่อไป จะทำให้สถานการณ์เกิดความล่อแหลมว่าด้วยจริยธรรมของนักการเมืองและผู้นำรัฐบาล ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาข้อกฏหมายได้ โดยพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ตนจะนำเรื่องไปยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร อีกทางหนึ่ง

นายสมคิด ยังกล่าวยืนยันว่า การมายื่นเรื่องในครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาเพื่อสกัดกั้นผู้ถูกร้องให้ไม่ได้ดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ แต่เป็นการยื่นตามกระบวนการปกติ โดยยังมีนักการเมืองที่อยู่ในคณะรัฐมนตรี จำนวนมากกว่า 3 คน ที่ตนกำลังรวบรวมข้อมูลในการยื่นเรื่องตรวจสอบรายงานทรัพย์สินอันเป็นเท็จ มั่นใจมีหลักฐานชัดเจน เพราะหากตนยื่นรายงานเท็จ ก็มีความผิดทางกฏหมายเช่นกัน.-317-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก