fbpx

“ธรรมนัส” ชี้ถ้า พปชร.ไม่ขับออก ก็อยู่กันแบบนี้

ก.เกษตรฯ 20 ส.ค.- “ร.อ.ธรรมนัส” นำ 22 สส.พปชร. แถลงยันกลุ่มนี้เป็นรัฐบาลแน่นอน พรุ่งนี้รู้ชื่อชัด บอกมี สส. และพรรคเล็ก กำลังมาร่วมอีก ระบุถ้า พปชร.ไม่ขับออกจากพรรค ก็อยู่กันแบบนี้ ขณะที่ภรรยา “สันติ” โผล่ร่วมวง


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย สส.พลังประชารัฐ 22 คน โดยในจำนวนนี้ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ภรรยาของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมด้วย นอกจากนี้ มีอีก 7 สส. อยู่ระหว่างเดินทางมา

โดย ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า วันนี้ไม่ใช่การแถลงข่าวตอบโต้ แต่มีพี่น้องร่วมทุกข์ร่วมสุขมาให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับตน และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพื่อรักษาแนวร่วม เพื่อชาติบ้านเมือง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่สำคัญตนมีเจตนารมณ์ชัดเจนว่ามีจุดยืนของตัวเองในการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง และขอบคุณ สส. ซึ่งเป็นผู้แทนของประชาชนทุกภาค ทั้งจังหวัดกำแพงเพชร เพชรบูรณ์ ราชบุรี นราธิวาส สงขลา ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด พะเยา ชลบุรี กาฬสินธุ์ แม่ฮ่องสอน ตราด และเชียงใหม่ ซึ่งเรามีความชัดเจนว่าเราไปด้วยกัน


เมื่อถามว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค มาที่กระทรวงเกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนกับนายไพบูลย์ ทำงานร่วมกันตั้งแต่ปี 2561 ให้เกียรติซึ่งกันและกัน วันนี้นายไพบูลย์มาให้กำลังใจ มาคุย และตนก็ตอบกลับไปว่า ไม่ได้ตั้งป้อมที่จะทะเลาะกับใคร แต่ขอให้มีจุดยืนเป็นของตัวเอง เพราะตนอยู่ตั้งแต่ พปชร. ยังเป็นวุ้น สร้างพรรคมา ดูแลการเลือกตั้งในปี 2562 จนถึงวันนี้ ก็ทำดีที่สุดแล้ว

เมื่อถามถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรีของ สส.กลุ่มนี้ จะเริ่มต้นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เวลานี้แกนนำรัฐบาลจะให้รัฐมนตรีที่รักษาการเป็นผู้ตัดสินใจและคุยกัน ไม่ใช่ว่าพรรคเราจะทำอะไรโดยไม่ถามแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นมารยาท

“ขอยืนยันว่า สส.พปชร. ที่ยืนอยู่ตรงนี้จำนวน 22 คน และมีอีก 7 คนที่กำลังเดินทางมา เป็นรัฐบาลทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีตัวแทนพรรคเล็กมาร่วมด้วย” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว


เมื่อถามย้ำว่า สส.พปชร. ที่อยู่บ้านป่ารอยต่อฯ ไม่ได้ร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าไปพูดอย่างนั้นเลย เราจะไม่ก้าวล่วงบุคคลภายนอกที่ไม่ได้ยืนอยู่ตรงนี้

เมื่อถามว่า การส่งรายชื่อให้แกนนำรัฐบาล ส่งในนามของอะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในนามของกลุ่มตน สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และเราเป็นหนึ่งเดียวกัน เพียงแต่มีบางกลุ่มที่พยายามสร้างความแตกแยก ตนในฐานะที่ สส.ส่วนใหญ่มาขอร้องให้เป็นตัวแทนพูด ยืนยันว่า หากขณะนี้ไม่ถูกขับออกก็ยังยืนอยู่ที่เดิม และหากมีการประชุมที่รัฐสภา รัฐบาลไปทิศทางไหนก็ไปทางนั้น พร้อมกันนี้ยังบอกด้วยว่า วันนี้ นายสันติ ได้ส่งภรรยามาร่วมด้วย

ทั้งนึ้ ยังได้เป็นรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาเป็นว่าพวกเราร่วมรัฐบาล ส่วนใครจะเป็นคนส่งรายชื่อให้พรรคเพื่อไทย พรุ่งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า พรุ่งนี้เช้า (21 ส.ค.) ก็จะรู้

เมื่อถามย้ำว่า ยังเป็น รมว.เกษตรฯ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องให้เกียรติผู้นำรัฐบาลตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ได้ส่งชื่อตัวเองไปใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธตอบคำถาม โดยบอกเพียงว่าให้รอดูพรุ่งนี้ เดี๋ยวจะเป็นข่าวเอง ส่วนจะส่งไปชื่อเดียวหรือไม่ ตนไม่ทราบ

ทั้งนี้ ก่อนจะส่งรายชื่อไปได้พูดคุยกับแกนนำรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ประสานแต่เพียงผู้เดียว ร่วมกับนายสันติ

เมื่อถามว่า รายชื่อส่งแล้ว พรุ่งนี้เช้าจะได้รับความชัดเจนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ประมาณนั้น

ส่วนหากนายทักษิณ ชินวัตร ไฟเขียวให้ไปอยู่พรรคเพื่อไทย จะไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะไปได้อย่างไร เขายังไม่ขับออก ซึ่งในกรณีที่พรรคไม่มีการขับเคลื่อนอะไร เราก็จะอยู่เป็นกลุ่มแบบนี้ ส่วนจะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ ยืนยันว่า งานในสภาฯ ก็ไปในทิศทางเดียวกับรัฐบาล ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า สส.พปชร.หลายคน รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ จะพูดได้ว่า มี สส. 2 กลุ่มใน พปชร. กลุ่มหนึ่งได้ไปต่อ อีกกลุ่มอกหักใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ประมาณนั้น

เมื่อถามว่า ที่เคยระบุว่า ตาอยู่จะเอาไปกินนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้พวกเรามากันเยอะ มาทุกจังหวัด

ส่วนหากแกนนำเพื่อไทยเลือก สส. ฝั่งบ้านป่าฯ สส.กลุ่มนี้ จะเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ตอบทันทีว่า คำถามนี้เป็นไปไม่ได้ เหมือนกำลังถามว่า ปลาบินได้หรือไม่ ส่วนมีโอกาสที่ 2 กลุ่มจะกลับมาร่วมกันหรือไม่ อยากขอให้พูดเฉพาะเรื่องวันนี้

เมื่อถามว่า ได้แจ้งกับ น.ส.แพทองทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้วหรือไม่ ว่าพูดคุยกันจบแล้ว ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ได้แจ้งกับใคร แต่คุยกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกอย่างชัดเจนแล้ว รอฟังผลพรุ่งนี้ ส่วนโควตายังเป็น 4 เก้าอี้เหมือนเดิมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกฯ.-315-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว