fbpx

นายกฯ สักการะพระวัดฉลอง จุดประทัด 6,000 นัด โชว์เลขหางประทัด

ภูเก็ต 8 ส.ค.-นายกฯ ไหว้พระวัดฉลอง เจ้าอาวาสมอบหลวงพ่อแช่มองค์จำลองให้เป็นที่ระลึก จุดประทัด 6,000 นัดเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมโชว์เลขเด็ดหางประทัด นักท่องเที่ยวฮือฮานำไปเสี่ยงโชค ขณะที่ชาวต่างชาติขอถ่ายรูป บอกโชคดีเจอนายกฯ ตัวจริง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคล ในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต


เมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรี ได้ก้มลงกราบ พระมหาพงษ์ศักดิ์ เตชวัณโณ เจ้าอาวาสวัดฉลอง ที่มายืนรอต้อนรับบริเวณหน้าอุโบสถ ก่อนที่จะนำนายกรัฐมนตรีเข้าไปกราบพระประธานในพระอุโบสถ พร้อมสนทนาธรรม

โดยเจ้าอาวาส ได้เล่าว่าที่วัดแห่งนี้ได้มีการทำพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ขณะเดียวกันก็ได้เล่าว่าที่วัดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก และมีตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบหลวงพ่อแช่ม วัดฉลององค์จำลองให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาจุดประทัดจำนวน 6,000 นัด เพื่อถวายหลวงพ่อแช่มและเพื่อความเป็นสิริมงคล


ภายหลังจุดประทัด เจ้าหน้าที่ได้นำหางประทัดมาให้นายกรัฐมนตรีดู โดยนายกฯได้โชว์ต่อสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า มีเลข 87 และ 829 ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างเข้ามาถ่ายรูป เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อ

นายกรัฐมนตรี ได้ไปทักทายตำรวจท่องเที่ยวที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในวัดฉลอง รวมถึงอาสาสมัครที่สถานทูตแต่ละประเทศ ส่งมาร่วมปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในแต่ละประเทศ

ทั้งนี้ระหว่างที่อยู่ภายในบริเวณวัดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปขอจับมือกับนายกรัฐมนตรี ทั้งชาวสเปน จีน มาเลเซีย อินเดีย โปแลนด์ ซึ่งหนึ่งในนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ กล่าวว่า รู้สึกโชคดีที่ได้เจอกับนายกรัฐมนตรีในวันนี้.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขณะที่ภาคอีสาน ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40%

ตำนานความทรงจำ 32 ปี ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี

หลัง ‘ตั้งฮั่วเส็ง’ ห้างเก่าแก่คู่คนกรุง โดยสาขาธนบุรี แจ้งเปิดวันสุดท้าย 9 ก.ย.นี้ เหตุถูกตัดไฟ ยังไม่มีกำหนดกลับมาเปิดทำการ บริษัทฯ แจ้งมีความจำเป็นต้อง “ปิดทำการ” ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ซึ่งมีผลกระทบในพื้นที่ขายทั้งหมด และทำให้วันนี้มีลูกค้า เข้าไปอุดหนุนจำนวนมากและบางคนไปเก็บภาพเป็นครั้งสุดท้าย โดยที่นี่ยังเป็นห้างในความทรงจำของใครหลายคน

ศาลอาญาใต้ยกฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’

ศาลอาญากรุงเทพใต้ยกฟ้อง ชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิด หมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’ ทรยศสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ-ผู้บังคับบัญชา