fbpx

“ณัฐชา” หอบ “ปลาหมอคางดำทอด” 20 กก. เป็นมื้อกลางวันสื่อ

รัฐสภา 25 ก.ค.- “ณัฐชา” หอบ “ปลาหมอคางดำทอด” 20 กก. เป็นมื้อกลางวันสื่อ หลังให้เพื่อน สส.ชิม แต่ “พิเชษฐ์” ห้ามถ่ายคลิปในห้องอาหาร หวั่น ญัตติด่วนบ่ายนี้เป็นหมัน เพราะมีเรื่องไม่ชอบมาพากล ด้าน “อรรถกร” ลั่น ไม่ชอบ ไม่สนับสนุน หลังนักข่าวชวนชิมเมนูปลา


นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ พิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงผลกระทบจากการนำเข้าปลาหมอคางดำ เดินเข็นรถใส่อาหาร เมนูปลาหมอคางดำทอด น้ำจิ้มซีฟูดและข้าวสวย นำมาแถลงต่อสื่อมวลชน หลังจากที่ตนนำเมนูดังกล่าว มาให้เพื่อน สส. ลองทานที่ห้องอาหาร สส. เพื่อที่จะให้รับรู้รสชาติและนำไปบอกต่อกับคนในพื้นที่ และอยากถ่ายภาพ วิดิโอ เพื่อเก็บภาพความรู้สึกถึงรสชาติ แต่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง กลับส่งเจ้าหน้าที่มาชี้แจงว่าไม่ให้บันทึกภาพในทุกกรณี ตนจึงไม่เข้าใจว่า ปลาหมอคางดำจะทำให้สภามันล่มสลายหรืออย่างไร ทำไมถึงถ่ายวิดีโอไม่ได้ พร้อมบอกผู้ช่วยของตนว่า ในการยกเข้ามาไม่ให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ช่วยเข้ามาช่วย ก็งงว่าเอาปลามา 20 กิโลกรัม ต้องหิ้วด้วยตัวเองหรืออย่างไร

นายณัฐชา ตั้งคำถามว่า ปลาหมอคางดำเข้ามาในสภาฯ เริ่มจะไม่มีความชอบมาพากล ทำไมถึงยากเหลือเกิน การตั้งคณะอนุกรรมาธิการ ก็ทำไปอย่างมีข้อติดขัดหลายอย่าง วันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้ตั้งญัตติด่วนหรือไม่ แม้แต่ปลาหมอคางดำทอดยังเอาเข้ามาให้ สส.ชิมไม่ได้ และเกรงว่าการตั้งญัตติด่วนในบ่ายนี้ของพรรคก้าวไกลจะเป็นหมัน แต่อย่างไรก็อยากให้สื่อมวลชนติดตามดูกันต่อ และยืนยันว่าตนยอมไม่ได้ ตายเป็นตาย ให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง


หลังจากจบการแเถลง ก็ได้มอบปลาหมอคางดำทอดให้กับสื่อมวลชนรับประทานเป็นมื้ออาหารกลางวัน พร้อมกล่าวว่าให้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเต็มที่ เพราะสภาผู้แทนราษฎรไม่มีพื้นที่ ให้ สส. ได้กลับไปบอกคนในชุมชน

ช่วงหนึ่งระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังชิมปลาทอด นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินผ่านมาบริเวณจุดแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวจึงเชิญชวนให้มาร่วมชิมปลาหมอข้างดำ แต่นายอรรถกร ปฏิเสธว่าไม่ชอบ ตนไม่สนับสนุน และขอกำจัดอย่างเดียว ส่วนเรื่องปลาหมอคางดำ อย่างไรต้องได้คุยกันอยู่แล้ว .-317 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน