fbpx

“บิ๊กเกรียง” ลั่นเป็นกลาง-อิสระ-เที่ยงธรรม ประชาชนพึ่งได้

รัฐสภา 23 ก.ค. – “บิ๊กเกรียง” แสดงวิสัยทัศน์ชิงรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ลั่นจะยึดมั่นจงรักภักดี “ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์” เป็นกลาง-อิสระ-เที่ยงธรรม ประชาชนพึ่งได้ ฟังเสียงส่วนใหญ่ ไม่เพิกเฉยเสียงส่วนน้อย ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วม หวังวุฒิสภาเป็นที่ยอมรับเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชน


พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ สว. แสดงวิสัยทัศน์ หลังถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 โดยขอบคุณสมาชิกที่ให้ความไว้วางใจที่เสนอชื่อทำหน้าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ยืนยันว่าจะยึดมั่นในความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดำรงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนและปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของประชาชนจนกว่าชีวิตจะหาไม่

พลเอก เกรียงไกร ยังให้ความเชื่อมั่นกับสมาชิกในการดำเนินการทางการเมืองและองค์กรอิสระ ว่าจะเที่ยงธรรมเป็นอิสระ เป็นกลาง สามารถเป็นที่พึ่งพาของพี่น้องประชาชนได้ สภาแห่งนี้จะเป็นหลักในการดำเนินการให้เกิดประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง


ส่วนความเชื่อมั่นของสมาชิกในการทำหน้าที่ในสภาร่วมกัน พลเอก เกรียงไกร กล่าวว่า เรามาจากหลากหลายกลุ่มอาชีพ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญกำหนด ยึดมั่นในเกียรติของสมาชิกทุกท่าน พร้อมรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกทุกคน ในการดำเนินงานกิจการที่เกี่ยวข้อง ของสภาแห่งนี้อย่างเท่าเทียมกัน เคารพเสียงส่วนใหญ่แต่รับฟัง ไม่เพิกเฉยต่อเสียงส่วนน้อยที่เห็นต่าง

พลเอก เกรียงไกร ยังระบุว่า จะดำเนินการทุกอย่างให้วุฒิสภาเป็นที่ยอมรับเชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชน ให้ความสำคัญกับกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชนในการทำงานร่วมกับเรา ทั้งทางตรง ทางอ้อม เพื่อประกอบการตัดสินใจของวุฒิสภาแห่งนี้ และสัญญาว่าจะกระทำในสิ่งที่ดีงาม เพื่อให้วุฒิสภาแห่งนี้เป็นสภาอันทรงเกียรติที่มีเพื่อนสมาชิกร่วมกันจรรโลงความดีงาม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอันเป็นที่รักยิ่งของเราต่อไป

ทั้งนี้ การประชุมวุฒิสภา โดยมี พล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี ประธานชั่วคราว ดำเนินการเลือกรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และคนที่ 2 ซึ่งจะใช้หลักเกณฑ์ในการเลือกเดียวกับการเลือกประธานวุฒิสภา สว. 1 คน สามารถเสนอได้ 1 ชื่อ โดยจะต้องมีผู้รับรองไม่น้อยกว่า 10 คน


นายบุญส่ง น้อยโสภณ สว.เสนอชื่อ พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ด้านนายสหพันธ์ รุ่งโรจนพณิชย์ สว.เสนอชื่อนายนพดล อินนา เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ขณะที่ น.ส.นิชาภา สุวรรณนาค สว.เสนอชื่อ ดร.ปฏิมา จีระแพทย์ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ส่วน น.ส.มณีรัตน์ เขมะวงศ์ เสนอชื่อ รศ.แล ดิลกวิทยรัตน์ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 โดยกำหนดให้แสดงวิสัยทัศน์ไม่เกินคนละ 5 นาที ตามลำดับ ดังนี้ พลเอกเกรียงไกร นายนพดล ดร.ปฏิมา และ รศ.แล .-319, 317 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว