fbpx

“เจษฎ์” กระตุกสังคม ปล่อยให้ “ทักษิณ” ออกฤทธิ์ออกเดชมากไปแล้ว

รร.อัศวินฯ 1ก.ค.-“เจษฎ์” กระตุกสังคม ปล่อยให้ “ทักษิณ” ออกฤทธิ์ออกเดชมากไปแล้ว มองเป็นการขัดพระบรมราชโองการ ไม่รับผิดรับโทษแล้วยังลงทำงานการเมืองอีก ชี้ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี สะท้อนการเมืองไม่มีมิตรแท้-ศัตรูที่ถาวร บอกเป็นเรื่อง “ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่” ถามชาวปทุมฯ ถ้าคิดว่า “ลุงชาญ-บิ๊กแจ๊ส” ไม่ได้เรื่องได้ราวทั้งคู่ ทำไมไม่งดออกเสียง กวาดคนพวกนี้ออกไปให้หมด เชื่อจะเป็นโมเดลให้ท้องถิ่นอื่นทั่วประเทศ

นายเจษฎ์ โทณะวณิก ประธานคณะนิติศาสตร์วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ลงในนามอิสระ ว่า หากดูผลการเลือกตั้ง ประการแรก การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร มันไว้ใจกันไม่ได้เลย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบอกว่าไม่รู้จัก พล.ต.ท. คำรณวิทย์ แล้วทีแรกสนับสนุนกันมา แล้วสนับสนุนอีกคนหนึ่ง มีบริบทเชื่อมโยงกันมากมาย ซึ่งตนไม่รู้ว่าชาวปทุมธานีจะคิดอย่างไร ยังคิดอยู่เลยว่าทำไมไม่นับคะแนนใหม่ตั้งแต่แรก ไม่รู้ว่านับคะแนนใหม่แล้วท้ายที่สุดจะลงที่ใคร หรืออาจจะเป็นไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ คือไม่มีใครดีไปกว่ากันทั้งสองฝ่าย ทั้งคนที่เรียกว่า “ลุงชาญ” และ “บิ๊กแจ๊ส” ก็อาจจะพอๆกัน มันก็เลยกลายเป็นเรื่องไม่มีใครดีไปกว่าใคร และจะสะท้อนไปที่ อบจ.พื้นที่อื่นอีก จะเป็นบริบทการสู้กันแบบนี้ ท้ายที่สุดประชาชนได้อะไร


“ประชาชนแทบไม่ได้อะไร เป็นการสู้กันของผู้มีอำนาจ และท้ายที่สุดผู้มีอำนาจก็เข้าไปยึดโยงผลประโยชน์ในจังหวัด ผลประโยชน์เหล่านั้นก็จะลงไปที่ อบต. แล้วโยงกลับมาที่ระบบมหาดไทย คือผู้ว่าราชการจังหวัด แล้วก็ยังยึดโยงกับ สส. ผลสะท้อนจากปทุมธานี ท่านจะเห็นเลยว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป” นายเจษฎ์ กล่าว

เมื่อถามว่าผู้มีอำนาจเก่าเรียกคะแนนกลับคืนมาแบบนี้จะทำให้เป็นโมเดลขยายไปพื้นที่อื่นที่เคยพลาดอีกหรือไม่ นายเจษฎ์ ย้อนถามว่านายทักษิณใช่หรือไม่ พร้อมกล่าวว่าสังคมเราปล่อยให้นายทักษิณออกฤทธิ์ออกเดชมากเกินไป สำหรับตนสิ่งที่นายทักษิณทำคือการขัดพระบรมราชโองการ ไม่รับผิด ไม่รับโทษ และไม่ทำตนให้เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ถ้าเรายังปล่อยให้นายทักษิณสามารถทำงานการเมืองแบบนี้ได้ บ้านเมืองลำบากและไปยาก


นายเจษฎ์ ย้ำว่า ต้องช่วยกันไม่ให้เกิดผล ตนถึงได้บอกว่าไม่รู้ว่าชาวปทุมธานีคิดอย่างไร จริงๆ ถ้าชาวปทุมธานีได้เห็นแล้วว่าทั้งคู่ไม่ได้เรื่องได้ราว ทำไมไม่ลงคะแนนไม่ประสงค์จะเลือกใคร และไล่ทั้งสองคนออกไป หาคนใหม่มาแทน แต่กลับไม่ได้ทำ ก็หวังว่าชาวจังหวัดอื่นๆจะได้ตระหนักในเรื่องนี้

“ถ้าไม่มีคนดีพอท่านก็ไม่ประสงค์จะเลือกใคร และกวาดคนเหล่านี้ออกไปทั้งหมด มันก็จะเป็นหนทางที่ดีกว่า” นายเจษฎ์ กล่าว.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง “นายกฯ” ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ ยันไม่ได้ท้ารบทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร

ผบ.ตร.ยืนยันยังไม่ลาออก ปฏิเสธให้ความเห็นมติ ก.ตร.ปม “บิ๊กโจ๊ก”

“พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” ให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก หลังได้ย้ายกลับสู่ตำแหน่ง ผบ.ตร. ยืนยันยังไม่ลาออก ยังทำหน้าที่อยู่ ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับมติ ก.ตร. กรณี “บิ๊กโจ๊ก”

เปิดภาพจุดเหยียบกันตาย 121 ศพในอินเดีย

เดลี 3 ก.ค.- ภาพถ่ายมุมสูงจากโดรนเห็นรอยเท้าผู้คนและสิ่งของถูกทิ้งบนพื้นที่เป็นดินโคลน ในสถานที่ที่เกิดเหตุเบียดกันจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในรัฐอุตตระประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดียที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 121 คนแล้ว เหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองฮาธราส ซึ่งมีการจัดงานพิธีทางศาสนาของชาวฮินดู โดยมีการแสดงธรรมจากโบเล บาบา นักเทศน์ชื่อดังของอินเดีย เหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นหลังจากที่การเทศนาจบลง ผู้คนจำนวนมากต่างเบียดเสียดกันเพื่อจะออกจากงาน แต่จู่ๆ เกิดมีพายุฝุ่นเกิดขึ้นสร้างความสับสนและแตกตื่นให้กับผู้คนจนมีบางคนล้มลงและเกิดการล้มทับต่อ ๆกันไป จนกลายเป็นเหตุเหยียบกันตายในที่สุด ขณะที่มุขมนตรีรัฐอุตตระประเทศเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อผู้ร่วมพิธีผลักกันไปยังด้านหน้าเวที เพื่อสัมผัสตัวนักเทศน์ที่กำลังเดินลงจากเวที ตำรวจระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 121 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน แต่บางแหล่งข่าวระบุว่า มีคนตาย 122 คน และบาดเจ็บถึง 150 คน เหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุการณ์ชุลนุมเกิดขึ้นในขณะที่ผู้มาร่วมงานต่างเร่งรีบออกจากงานไปพร้อมกับโบเล บาบา โดยหวังว่าจะได้ใกล้ชิดกับนักเทศน์ชื่อดังซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวอินเดีย ตำรวจระบุด้วยว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการเหยียบกันตายเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากความแออัด เพราะมีผู้มาร่วมงานมากถึง 250,000 คน ในขณะตำรวจอนุญาตให้มีคนเข้าร่วมงานได้เพียง 80,000 คนเท่านั้น ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกันนี้ได้ประกาศจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียรายละ 200,000 รูปี (ราว […]

กทม.สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน หาสาเหตุเครนล้ม-ตรวจสอบความปลอดภัย

กทม.แสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต กรณีเครนล้มย่านเขตประเวศ สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน เร่งหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัย