fbpx

“ภูมิธรรม” เตือน “เพื่อไทย” อย่าหลงระเริงหลังชนะเลือกตั้งท้องถิ่น

กทม. 1 ก.ค.-“ภูมิธรรม” เตือน “เพื่อไทย” อย่าหลงระเริงหลังชนะศึกนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมชื่นชมสปิริต “บิ๊กแจ๊ส”

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงความยินดีกับนายชาญ พวงเพชร ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง และ เห็นใจพร้อมชื่นชมสปิริตพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ออกมาแถลงยอมรับความพ่ายแพ้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ต่อสู้กันตามกติกา ผู้ชนะอย่าดีใจให้มากจนเกินไป และ ตั้งใจทำงานส่วน ผู้แพ้อย่าอาฆาตทำร้ายกัน ยอมรับความพ่ายแพ้และช่วยกันทำงานใครครองใจประชาชน ได้มากกว่าก็จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อไป


นายภูมิธรรม มองว่า ชัยชนะครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนเห็นถึงการทำงานหนักอย่างจริงจังของนายชาญ และ ทีมงานของพรรคเพื่อไทย จนสามารถดึงศรัทธาจากประชาชนกลับคืนมาได้ หลังจากเสียที่นั่งในการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าหลงระเริงกับชัยชนะที่ได้ ต้องใช้ความตั้งใจจริง และการทำงานเป็นเครื่องพิสูจน์กับประชาชน นี่คือหัวใจของประชาชน และศรัทธาที่ได้ก็จะกลับคืนมาและทำงานได้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานีก่อนหน้านี้ สะท้อนให้เห็นว่ายังไม่เสื่อมความนิยม ยังคงมีมนต์ขลังใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงไม่สามารถให้ความเห็นได้ เพราะอยู่ที่ตัวท่านต้องดูกันต่อไป แต่ส่วนตัวเชื่อว่านายทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวกับผลการเลือกตั้งโดยตรง


ส่วนคะแนนที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่มากจะต้องมีการปรับปรุงอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า การเลือกตั้งแม้ชนะเพียงคะแนนเดียว ก็ถือว่าชนะไม่ได้มีความหมายอะไร จึงย้ำว่า อย่าไปหลงระเริงกับการได้มาซึ่งชัยชนะ และต้องเคารพทุกคะแนนเสียงของประชาชน จะต้องทำงานโดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง คนที่ไม่รักหรือไม่เคยลงคะแนน ก็จะกลับมาลงคะแนนให้ หรือกลับมารักได้อีกครั้ง

“พรรคเพื่อไทยถือว่าปรับตัวมาได้ดีขึ้น จากการที่เคยพ่ายแพ้ในเกือบทุกเขต มี สส.มาคนเดียว วันนี้สามารถเอาชนะในระดับจังหวัดได้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี” นายภูมิธรรม กล่าว.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

EV จีนหั่นราคาแรงกระทบตลาดรถยนต์ไทย

การบริหารสตอกของค่ายรถไฟฟ้าประเทศจีน โดยการลดราคาลงอย่างต่อเนื่องและรุนแรง ทำให้เกิดการแข่งขันที่ดุเดือดของค่ายรถยนต์ ขณะที่ฟากผู้ซื้อก็มีดราม่าไม่พัก ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ไทยทั้งระบบ

นายกฯ สั่งเร่งสร้างฟลัดเวย์แก้น้ำท่วม-ดินถล่ม

ภารกิจช่วงบ่ายของนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ จ.ภูเก็ต ไปดูการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุน้ำป่าไหลหลากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมสั่งวางแผนรับมือ หลังมีข้อมูลว่าดินถล่มในพื้นที่ภูเก็ต มีลักษณะคล้ายกับภัยทางธรรมชาติครั้งใหญ่ที่นครศรีธรรมราช

ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง “ชาญ” นั่งนายก อบจ.ปทุมฯ

กกต.ปทุมฯ ส่งผลเลือกตั้ง “นายก อบจ.ปทุมธานี” แล้ว รอ กกต.กลาง พิจารณาประกาศรับรอง “ชาญ พวงเพ็ชร์” จับตาสนามต่อไป “อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา” หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์