fbpx

คนดังตบเท้าเข้าเลือก สว.ระดับประเทศ

เมืองทอง 26 มิ.ย.-คนดังตบเท้าเข้าเลือก สว.ระดับประเทศ โอดยากมากกว่าจะเข้ารอบชิง วันนี้แล้วแต่ดวง ขณะ “ทนายตั้ม” ปูดมีข้อมูลฮั้ว รับแฉ “บิ๊กต่อ” ส่งผลถูกสกัด ไม่ให้เป็น สว.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศที่อาคารอิมแพคฟอรั่มเมืองทองธานี ผู้สมัครที่ผ่านการเข้ารอบ 2,995 คน ทยอยเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พันตำรวจเอกอรรถวิทย์ สายสืบ รศ.นันทนา นันทวโรภาส นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือกล้วยเชิญยิ้ม นางอังคณา นีละไพจิตร นางพรพิศ เพชรเจริญ โดยผู้สมัครบางคนแต่งชุดวัฒนธรรมจังหวัดตัวเองมาเพื่อให้เป็นที่จดจำและประทับใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความคึกคัก นายอิทธิพร บุญประคองประธาน กกต. เดินทางมาถึงสถานที่เลือก สว.ตั้งแต่ 07.20 น.


“กล้วย เชิญยิ้ม” บอกว่ายากมากกว่าจะผ่านด่านรอบจังหวัดเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ วันนี้ขึ้นอยู่กับดวง

ด้านทนายตั้ม เปิดเผยว่า กำลังใจมี 1,000% แต่ไม่ทราบว่าจะได้รับเลือกหรือไม่ ส่วนตัวรับได้กับกติกาเลือก สว.ครั้งนี้ แต่เชื่อว่ามีฝ่ายการเมืองและกระบวนการจัดตั้งขึ้นมาเป็นระบบ พร้อมเปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อคืนนี้กลุ่มคนที่ถูกจัดตั้งมา ถูกนำตัวไปเก็บตัวที่เซฟเฮ้าส์ ซึ่งตนพยายามติดต่อไปหลายคน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หากผู้สมัครที่มาจากพรรคการเมืองจัดตั้ง จะได้รับคะแนนในลำดับต้นๆ แต่การดำเนินคดีกับใคร สิ่งสำคัญจะต้องมีหลักฐาน อย่างที่จังหวัดสมุทรสาคร ตนมีหลักฐานเป็นโพย และมีพยานบุคคล ที่สามารถยืนยันได้ว่ารับเงินมาจากใคร และมีนักการเมืองอักษรย่อ ป. เกี่ยวข้องอย่างไร ส่วนการเลือกระดับประเทศหากมีหลักฐาน จะนำส่งให้ กกต. ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะโดนสอยในภายหลัง แล้วพรรคการเมืองก็มีสิทธิ์จะโดนยุบพรรค


ส่วนกรณีที่ออกมาแฉข้อมูลเรื่อง “บิ๊กต่อ” จะส่งผลให้ถูกสกัดในการเลือก สว. ครั้งนี้หรือไม่นั้น ทนายตั้ม ยอมรับว่าการดำเนินคดีกับ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีกระบวนการที่พยายามทำให้ตนไม่ได้เป็น สว. จึงต้องดูว่า ผลที่ออกมาว่าจะเป็นอย่างไร.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร