fbpx

หลังลงพื้นที่แฟลตดินแดง เห็นปัญหาเป็นภาพย่อของ กทม.

แฟลตดินแดง  1 เม.ย.-“ชัชชาติ” ระบุ หลังลงพื้นที่ร่วมนายกฯ ที่แฟลตดินแดง บอกเห็นปัญหา เพราะเป็นภาพย่อของ กทม. เผย นายกฯ สั่งแก้ปัญหาชาวบ้าน


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่ร่วมกับนานเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่แฟลตดินแดง ว่า วันนี้ลงพื้นที่ร่วมกับนายกรัฐมนตรีมาดูปัญหา โดยเฉพาะที่ดินแดง  ถือว่าเป็นแหล่งปัญหาปฐมภูมิที่ได้พบ เช่น ปัญหาขยะ มีหนูตัวใหญ่จำนวนมาก เนื่องจากการออกแบบการสร้างแฟลตดินแดงนั้นที่ผ่านมามีปล่องให้ทิ้งขยะจากข้างบนลงสู่ข้างล่าง และทำให้เกิดปัญหาไปค้างกล่อง จนทำให้ มีหนูจำนวนมาก และการเก็บขยะนั้นทำได้ยาก เพราะเจ้าหน้าที่ต้องไปคุ้ยขยะในกล่อง  ซึ่งทางกรุงเทพฯได้มีการประสานงานกับชุมชนแฟลตดินแดงเปลี่ยนวิธีการทิ้งขยะในการเอาถังขยะขนาดใหญ่ไปตั้ง ด้านล่างให้ประชาชนนำมาทิ้งด้านล่าง ซึ่งขณะนี้ได้ติดกล่องขยะไปแล้วในช่วงแรก ก็มีประชาชนบ่น แต่ตอนนี้ ประชาชนมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ปัญหาหนูและขยะลดลง ซึ่งโมเดลนี้จะนำไป เป็นตัวอย่างขยายในพื้นที่แฟลตต่างๆ ส่วนปัญหาเรื่องน้ำท่วมนั้นทางกรุงเทพฯ ก็ดูแลเรื่องการลอกท่อ

นายชัชชาติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำเรื่อง การแก้ปัญหาในส่วนของเส้นเลือดฝอยเป็นหลัก โดยนายกรัฐมนตรีดูแป๊บเดียวก็เห็นปัญหาหลายส่วน เพราะเขตดินแดงนี้ เป็นภาพย่อของกรุงเทพฯ มีปัญหามากมาย เช่น น้ำท่วม การศึกษาผู้ป่วยติดเตียง เพียงแค่เดินไม่ถึง 500 เมตร ก็ได้รับรู้ปัญหาในภาพย่อของกรุงเทพฯแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้ก็เกิดขึ้นกับสถานที่อื่นๆ อีกหลายแห่ง เพราะมีประชาชนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก


ส่วนในช่วงระหว่างการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี มีชาวบ้านเข้ามาร้องเรียนและติการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงว่า ชาวบ้านคนดังกล่าว มาร้องเรื่องสภาพความเป็นอยู่ของแฟลต เพราะมีปัญหาเรื่องน้ำรั่วน้ำซึม ซึ่งปัญหานี้เป็นหน้าที่ของการเคหะแห่งชาติ ไม่ใช่หน้าที่ของกรุงเทพฯ โดยตรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่า ให้ดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขเป็นหลัก

สำหรับเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งมีการร้องเรียนว่ามีการจำหน่ายโดยรอบพื้นที่สถานศึกษานั้น ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า การจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่หากจะเข้าไปตรวจค้นภายในโรงเรียนไม่สามารถทำได้ แต่ว่าทาง กทม.ก็จะหามาตรการสร้างการตื่นตัวภายในโรงเรียน ให้ตระหนักถึงโทษและภัยของบุหรี่ไฟฟ้า โดยจะให้หน่วยงานที่มีภาระหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงมาดูแล

ส่ส่วนที่มีข้อมูลการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารอบๆ สถานศึกษา ที่พบว่าการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้านับพันแห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น เบื้องต้นได้มีการประสานงานกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพราะมีหน้าที่ดูแลหลักส่วนกทม.จะไม่มีการประกาศ ห้ามจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า เพราะจะไปซ้ำซ้อนในหน้าที่ของหน่วยงานที่ดูแลเป็นหลักอยู่แล้ว.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน