fbpx

หารือบริษัท Ingredion สานความร่วมมือด้านการเกษตร

ทำเนียบ 28 มี.ค.-นายกฯ พบหารือบริษัท Ingredion สานความร่วมมือด้านการเกษตร หวังเพิ่มการลงทุน ยกระดับวิถีชีวิตให้เกษตรกรมันสำปะหลังอย่างยั่งยืน 

นาย Jim Zallie ประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการบริษัท Ingredion จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  โดยนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งยินดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการส่งเสริมการเกษตรในไทย เพื่อดูแลเกษตรกรไทยให้มีรายได้ มีวิถีชีวิตที่ดีขึ้น


นาย Jim Zallie ประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการบริษัท Ingredion จำกัด บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านสินค้าเกษตรแปรรูป กล่าวว่า เป็นเกียรติและยินดีที่ได้พบหารือกับนายกรัฐมนตรี ชื่นชมการบริหารงานของรัฐบาล พร้อมขอบคุณการสนับสนุนอย่างดีจากรัฐบาลไทย และประเทศไทย จึงทำให้บริษัทฯ ลงทุนด้านการเกษตรในไทยมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 41

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับประเด็นความร่วมมือด้านการเกษตร นายกรัฐมนตรี ขอบคุณความตั้งใจของบริษัท Ingredion ที่สนับสนุนการลงทุนในไทยตลอดมา  โดยให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัท Ingredion จำกัด เชื่อมั่นที่จะลงทุนในไทย โดยมีแผนที่จะลงทุนเพื่อขยายการผลิตในประเทศไทยภายในปีนี้เพิ่มอีก 40 ล้านเหรียญสหรัฐ จากฐานการผลิตในไทยที่มีอยู่แล้ว 4 แห่ง และพร้อมร่วมมือกับไทยในด้านที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการปลูกมันสำปะหลัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคใบด่างมันสำปะหลัง (Cassava Mosaic Disease: CMD) ในไทย 


นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะส่งเสริมการปลูกมันสำปะหลังสายพันธุ์ลูกผสมใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า“ Vaccine Tapioca” ซึ่งจะเป็นมันสำปะหลังที่เติบโตได้เร็วกว่าและให้แป้งที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าแป้งมันสำปะหลังทั่วไป ทั้งนี้ ทางบริษัทจะรับซื้อผลผลิตที่เกิดจากโครงการที่ใช้ท่อนพันธุ์สายพันธุ์ใหม่นี้ใหม่ในราคาที่สูงกว่าราคาตลาดทั่วไปถึง 50% ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในเอเชีย ที่ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะใช้เป็นแหล่งผลิตมันสำปะหลังสายพันธุ์ใหม่นี้ ดังนั้น ในอนาคต มันสำปะหลังของไทยจะมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากมันสำปะหลังที่ผลิตในประเทศอื่นๆ ทั้งในแง่ของคุณภาพแป้งมันและราคาที่พรีเมี่ยมกว่ามาก นี่คือ games changing ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวงการมันสำปะหลังของโลกอย่างแท้จริง

นาย Jim กล่าวว่า ความร่วมมือของไทยและ Ingredion จะช่วยให้เกษตรกรไทยมีศักยภาพในการควบคุมและแก้ปัญหาการระบาดของ CMD ในการปลูกมันสำปะหลังได้ดีขึ้น สามารถผลิตมันสำปะหลังที่ดีขึ้นและขายได้ราคาสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลถึงรายได้สุทธิของเกษตรกรที่เพิ่มสูงขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลไทย โดย เห็นถึงศักยภาพของไทยในการส่งเสริมให้มันสำปะหลังเป็น Soft Power ด้านการเกษตรของไทยในเวทีโลก พร้อมเน้นย้ำว่าระบบนิเวศที่เหมาะสมในการพัฒนาการป้องกันและควบคุมการระบาดของ CMD มีความสำคัญยิ่งต่อการปลูกมันสำปะหลังที่มีคุณภาพของเกษตรกรไทย.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ