fbpx

มอง “ทักษิณ” กลับเชียงใหม่เพราะคิดถึงบ้าน

รัฐสภา 14 มี.ค.-“ณัฐวุฒิ” ระบุ “ทักษิณ” ไปเชียงใหม่ไม่เกี่ยวยึดพื้นที่การเมือง คืน เรื่องธรรมดาห่างบ้านนานก็อยากกลับบ้าน ระบุถ้าไม่ดึงศักยภาพมาใช้ให้เกิดประโยชน์ สังคมขาดทุน  


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางเข้ารัฐสภาครั้งแรกด้วยอาการตื่นเต้นและมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มก่อนเข้าร่วมประชุมชคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาศึกษาการร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร โดยก่อนเข้าห้องประชุม ได้กล่าวถึงการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกมองว่าอาจจะเป็นการทวงคืนพื้นที่ทางการเมืองว่า ตนไม่ได้มองแบบนั้น โดยสมมติว่าเป็นตนเอง เมื่อพลัดบ้านเมืองไปไกล ที่แรกที่จะกลับไปก็คือจังหวัดนครศรีธรรมราช เช่นเดียวกับนายทักษิณที่กลับเชียงใหม่ ช่วงนี้คงจะเป็นการเร็วเกินไปในการวิเคราะห์เรื่องทางการเมือง

ส่วนความเห็นที่หากว่านายทักษิณพ้นโทษออกมาแล้ว จะกลับเข้าสู่การเมืองอีกหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นายทักษิณเป็นคนการเมือง หน้าที่และความจริงในใจคือการทำหน้าที่คุณตา คุณปู่ ถ้าหากเป็นช่วงอื่นต่อจากนี้จะให้นายทักษิณวางมือเลย ส่วนตัวก็คิดว่าตามธรรมชาติคงไม่เป็นแบบนั้น


“ผมมองว่านายทักษิณเป็นคนระดับโลก เป็นคนไทยที่มีเครือข่ายและสายสัมพันธ์กับต่างประเทศ ทั้งในแวดวงธุรกิจเศรษฐกิจและการเมืองมากพอสมควร ซึ่งการพูดแบบนี้ไม่ได้ต้องการให้นายทักษิณกลับมามีตำแหน่งทางการเมืองอะไร แต่รู้สึกเสียดาย และมองว่าขาดทุน หากสังคมไทยไม่ดึงศักยภาพดังกล่าวออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์” นายณัฐวุฒิ กล่าว.-317.-สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ