fbpx

นายกฯ ใช้ผ้าขาวม้าพันคอโชว์ซอฟท์พาวเวอร์ไทย

ฝรั่งเศส 8 มี.ค.-นายกรัฐมนตรีใช้ผ้าขาวม้าสีชมพูของร้อยเอ็ดเป็นผ้าพันคอ เข้าหารือเอกชนฝรั่งเศส เผยแพร่ของดีเมืองไทยต่อสายตาต่างชาติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันนี้มีกำหนดการหารือภาคเอกชนสำคัญของฝรั่งเศส 12 ราย พร้อมส่งข้อความสำคัญถึงภาคเอกชนฝรั่งเศส ว่า ประเทศไทยเปิดแล้วพร้อมรับการลงทุนต่างชาติ รัฐบาลไทยพร้อมพูดคุยร่วมกัน เพื่อดูแลเรื่องความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ, การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้การส่งออกเป็นไปด้วยดี รวมไปถึงดูเรื่องมาตรการภาษีให้แก่เอกชนที่สนใจลงทุนในไทยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหารือกับภาคเอกชนซึ่งถือเป็นภารกิจแรกของนายกรัฐมนตรีที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส นายกรัฐมนตรีได้ใช้ผ้าขาวม้าสีชมพูสดใสมาทำเป็นผ้าพันคอ ซึ่งเป็นของดีจากจังหวัดร้อยเอ็ดที่ชาวบ้านมอบให้เมื่อครั้งลงพื้นที่ภาคอีสาน นับเป็นผ้าขาวม้าผืนที่3 นายกรัฐมนตรีใช้ระหว่างเดินทางเยือนต่างประเทศในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆาตกรรมชาวเวียดนาม 6 ราย ในโรงแรมหรูกลางกรุง

พบศพชาวเวียดนาม 6 ราย ในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ เบื้องต้นคาดโดนวางยาพิษ มีร่องรอยดื่มชา-กาแฟ ตร. ยังไม่สรุปปมเหตุ ด้านนายกฯ เตรียมลงพื้นที่เกิดเหตุ

ตร.เร่งคลายปมพบ 6 ศพ ในห้องพักโรงแรมดังกลางกรุง

ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมดังย่านราชประสงค์ คลายปมพบ 6 ศพ ภายในห้องพัก พร้อมเชิญญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ป.ป.ส.แถลงผลทลายเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดลงสู่ภาคใต้รายใหญ่

เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลจับกุมทลายเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดลงสู่พื้นที่ภาคใต้รายใหญ่ ยึดทรัพย์ได้กว่า 1.5 ล้านบาท พร้อมยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

GULF และ INTUCH ประกาศควบรวมกิจการ

กรุงเทพฯ 16 ก.ค. – บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (GULF) และบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (INTUCH) ประกาศควบรวมกิจการ ทั้งนี้เป็นการปรับโครงสร้างของบริษัทที่เกี่ยวข้องให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำเนินการในการบริหารจัดการและการลงทุนในอนาคต รวมทั้งเพื่อลดความซ้ำซ้อนของโครงสร้างการถือหุ้นและต่อยอดโอกาสเติบโตในธุรกิจพลังงาน & โครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจดิจิทัล โดยทั้งสองบริษัทตกลงเข้าทำรายการ ดังนี้ 1) การควบบริษัทระหว่าง GULF และ INTUCH และจัดตั้งเป็นบริษัทใหม่ (NewCo) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2) การทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer หรือ VTO) ในหุ้นสามัญของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVANC) และ 3) การทำ VTO ในหุ้นสามัญของบริษัท ไทยคม จำกัด […]

ข่าวแนะนำ

มติสภาฯ รับหลักการร่าง กม.เพิ่มงบ วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ วาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ…. วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้ใช้เวลาอภิปรายกว่า 10 ชั่วโมง และหมดผู้อภิปรายแล้ว ที่ประชุมได้ลงมติว่าจะรับหลักการร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวหรือไม่ โดยมติเสียงข้างมาก 297 ลงมติรับหลักการ ขณะที่ 164 เสียง ไม่รับหลักการ

อธิบดีกรมชลฯ เผยไม่เกิน 7 วัน ซ่อมเสร็จอ่างเก็บน้ำแตก

อธิบดีกรมชลประทาน และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการซ่อมแซมทำนบดินที่ชำรุด บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม คาดไม่เกิน 7 วัน ซ่อมแล้วเสร็จ

วางยาเพื่อนร่วมชาติ ฆ่าล้างหนี้

ตำรวจเปิดหลักฐานไม่พบบุคคลภายนอก เข้าไปในโรงแรมที่เกิดเหตุฆ่า 6 ศพ พร้อมเผย 1 ใน 6 เป็นคนลงมือวางยาฆ่าเพื่อนร่วมชาติ หลังชวนลงทุน และนัดเคลียร์หนี้ในวันเกิดเหตุ ยืนยันเป็นเหตุส่วนตัว ไม่ใช่การก่อการร้าย

แพทย์เผย พิษ “ไซยาไนด์” สุดร้ายแรง ตายภายใน 5 นาที

อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลดัง เผยพิษไซยาไนด์ สุดร้ายแรง ส่งผลต่อทุกอวัยวะ คล้ายปิดสวิตช์ไฟ ทำเสียชีวิตได้ภายใน 5 นาที ไม่ทันรู้สึกเจ็บปวด