fbpx

“ธรรมนัส” โต้ข่าวเตรียมย้ายพรรค ลั่นยังทำงาน พปชร.

เพชรบูรณ์ 7 ม.ค. – “ธรรมนัส” โต้ข่าวเตรียมย้ายพรรค ลั่นยังทำงาน พปชร. เหมือนเดิม ยืนยันพรรคไม่มีปัญหา ยังเหนียวแน่น ขอ “อย่าไปเชื่อใคร เชื่อฉัน“ เผยไม่มีปรับ ครม. ในช่วงนี้ เตรียมเสนอชื่อ “ไผ่ ลิกค์” เป็น รมต. หากพรรคแกนนำพร้อม


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส อาจจะเปลี่ยนใจย้ายพรรคว่า จะเปลี่ยนใจไปไหน เรายังทำงานพรรคพลังประชารัฐอยู่ เพราะเป็นเลขาธิการพรรค ถามว่ามีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ ก็มีการประชุมทุกวันพุธ โดยช่วงบ่ายตนจะไปประชุมที่สภาฯ

สำหรับการขับเคลื่อนของพรรคพลังประชารัฐ คือการลงพื้นที่ให้กับพี่น้อง สส. และอดีตผู้สมัคร สส. ในทุกจังหวัด ยืนยันว่าเรื่องของพรรคไม่มีปัญหา ยืนยันว่าไม่มี สส.ของพรรคย้ายออกจากพรรค ทุกคนยังอยู่ด้วยกัน


สำหรับกระแสข่าวที่จะปรับ ครม. โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปให้กับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้ไปรับฟังจากบุคคลที่ตัดสินใจว่าจะปรับ ครม. หรือไม่ปรับ ยืนยันว่าไม่มีการปรับ ครม. ในช่วงนี้ และขอให้ฟังตน ส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเหมือนเดิม ที่ยังขาดนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร

ส่วนครั้งหน้าจะเสนอชื่อนายไผ่ ลิกค์ เข้าไปเลยใช่หรือไม่ หากมีการปรับ ครม. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่การปรับ แต่เป็นการเพิ่ม เมื่อทางพรรคแกนนำมีความพร้อม ซึ่งตอนนี้ยังมีโควตาของพรรคอีก 1 คน คือนายไผ่ ลิกค์ คนเดิม โดยหัวหน้าพรรคได้สั่งการมาแล้วว่าให้เสนอชื่อนายไผ่ พร้อมกับกล่าวว่า “อย่าไปเชื่อใคร เชื่อฉัน”

ส่วนการเดินหน้าขับเคลื่อนงานของพรรคจะต้องมีอะไรปรับปรุงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องย้อนกลับมาดูพรรคเรา เพราะเรากำเนิดโดยกลุ่มอนุรักษ์นิยม ซึ่งผสมผสานกันจากคนหลายๆ พรรค มารวมกันเป็นพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น ตั้งแต่ปี 61 ที่เรามารวมกัน ตนได้ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ดังนั้น ตั้งแต่ปี 61-67 แนวทางการหาเสียง แนวทางการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นแบบเดิม และตั้งแต่ปี 67 เป็นต้นไปนี้จะเป็นที่ประจักษ์ว่านโยบายของพรรคที่หาเสียงไว้จะนำนโยบายเหล่านั้นมาปฏิบัติกับพี่น้องประชาชนอย่างไร ถือเป็นเรื่องสำคัญ


ส่วนจะไปสู้กับความคิดคนรุ่นใหม่ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่สุดไม่ว่าจะเป็นนโยบายของพรรคใดก็ตาม ล้วนมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จะเน้นไปที่กลุ่มคนรากหญ้าที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ที่ยังขาดความเหลื่อมล้ำ พรรคจึงอยากจะสานต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เรื่องที่ดินทำกิน เรื่องแหล่งน้ำ หรือการทำอาชีพ.-316-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ