fbpx

รมว.ยธ.ไม่ติดใจฉายา “ทวีสอดไส้”

ทำเนียบรัฐบาล 26 ธ.ค.-รมว.ยุติธรรม ไม่ติดใจสื่อทำเนียบฯ ตั้งฉายา​ “ทวีสอดไส้” แจง​ 120 วันในระเบียบ ไม่ได้กำหนดต้องเกินกี่วัน​ ให้รอคำวินิจฉัยแพทย์ผู้รักษา​ ​ 


พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายาให้ว่า​ “ทวีสอดไส้” ว่า เป็นมุมมองที่ต้องเคารพสื่อ ส่วนเห็นด้วยหรือไม่นั้น ตนเป็นคนสาธารณะ ก็แล้วแต่มุมมอง อย่างไรก็ตาม มองว่าไม่ได้เสียหายอะไร​ สังคมต้องดูเรื่องผลงานมากกว่า

ส่วนมองอย่างไรว่าการตั้งฉายาจะเป็นการสะท้อนการทำงานของรัฐบาลในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงตัวรัฐมนตรีด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ฉายาที่สื่อตั้งให้แต่ละครั้ง​ เราต้องเคารพ อาจจะมีมุมมองและประสบการณ์ ยืนยันไม่ได้ติดใจ


เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ​เกิน 120 วัน พ.ต.อ.ทวี​ กล่าวว่า​ ในกฎกระทรวงระบุว่าการไปรักษาตัวนอกเรือนจำที่ใช้คำว่าเกินกว่า 120 วัน ต้องขอความเห็นชอบจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งต้องรับฟังความเห็นของแพทย์ผู้รักษาและมีหลักฐานอื่น ดังนั้น คำว่าเกินกว่า 120 วัน ไม่เคยมีกำหนดว่าเกินกี่วัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญของรัฐมนตรี อธิบดีกรมราชทัณฑ์คงจะมีคณะตรวจสอบ

“ในระเบียบกำหนดให้รับฟังความคิดเห็นของแพทย์ผู้รักษา ซึ่งไม่ใช่แพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และต้องให้เวลาในกระบวนการ ต้องรวบรวมหลักฐานอื่นประกอบ​ ยืนยันว่าตนยังไม่เห็นเอกสารดังกล่าว​ ส่วนจำนวนวันรักษาตัวนอกโรงพยาบาลราชทัณฑ์เกินกำหนดแล้ว แต่จะเสนอมาก่อน กฎหมายก็ไม่ได้บอกให้เห็นก่อน ไม่ได้เขียนว่าเกินกว่า 120 วัน ตรงกับวันใด​ โดยใช้คำว่าเกินกว่า แต่ไม่ได้กำหนดว่าเกินกว่าเท่าใด แต่ปกติก็ควรทำโดยเร็ว ไม่ควรจะเกิน 1 สัปดาห์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า กรมราชทัณฑ์ไม่ชี้แจงหรือทำความเข้าใจกับประชาชน พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เห็นกรมราชทัณฑ์ทำเอกสารข่าวชี้แจงทุกครั้ง.-314.-สำนักข่าวไทย       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง