fbpx

แจง “ทักษิณ” พักรักษาตัว รพ.ตำรวจ  

รัฐสภา 14 ธ.ค.-กมธ.ตำรวจ เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องแจง “ทักษิณ” ยังพักรักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ หลัง “วัชระ” ร้องตั้งอนุศึกษา จี้ “ชัยชนะ” นำทีมบุกตรวจสอบชั้น 14  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ กรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชัยชนะ เดชเดโช เป็นประธาน เชิญพลตำรวจตรีสามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ สบ.7 โรงพยาบาลตำรวจ นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้อง  ขอให้ตรวจสอบว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะนักโทษชายพักรักษาตัว อยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ และตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษา


นายวัชระ ได้เริ่มต้นด้วยการนำภาพของนายทักษิณที่แสดงถึงความแข็งแรง มีภาพคู่กับบุตรชายกำลังดื่มไวน์ และภาพว่ายน้ำกับหลาน แต่กรรมาธิการไม่อนุญาตให้ใช้ภาพ โดยอ้างว่าไม่ให้ใช้ภาพว่ายน้ำเนื่องจากไม่ใช่ในประเทศ  และไม่ใช่ภาพปัจจุบัน

นายวัชระ ยังระบุว่า มี สส.หลายคนเดินทางไปพบนายทักษิณ และได้ข่าวว่านายชัยชนะ ไปพบนายทักษิณ ด้วยไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ ทำให้นายชัยชนะปฏิเสธว่า ไม่ใช่ผม


พร้อมกันนี้นายวัชระ ได้ตั้งคำถาม ว่า นายทักษิณพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตลอดเวลาจริงหรือไม่ และระเบียบกรมราชทัณฑ์ในการส่งผู้ป่วยไปควบคุมพักรักษาตัว ที่โรงพยาบาลข้างนอก มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปควบคุม ตามระเบียบ 2 คนหรือไม่ พร้อมขอให้ส่งรายชื่อผู้คุมที่ไปเข้าเวร ให้คณะกรรมาธิการด้วย ขณะเดียวกันสอบถามได้ว่านายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในวันที่เดินทางถึงประเทศไทย 22 ส.ค. 2566 ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำยอมรับว่านายวิษณุเดินทางไปจริง เพื่อกำกับดูแลขั้นตอนวิธีการ

นายวัชระ ยังถามด้วยว่าเหตุใดการออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ ที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี อ้างว่าออกตั้งแต่ปี 2563 เหตุใดจึงมาบังคับใช้ในปีนี้ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณ ไปคุมขังที่บ้านพักหรือไม่ เพราะจะครบรับโทษ 1 ใน 3 ในวันที่ 30 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้นายวัชระ ยังขอให้กรรมาธิการไปโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยพิสูจน์ทราบว่า นายทักษิณยัง พักรักษาตัวที่ชั้น 14 หรือไม่ ถ้าไม่ไปจะถูกกล่าวหาว่า ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157  ขณะเดียวกัน สัปดาห์หน้าจะยื่น หนังสือถึงประธานศาลฎีกา  ให้วินิจฉัยกรณีกรมราชทัณฑ์ออกระเบียบส่อเอื้อนายทักษิณ ช่วยเหลือนายทักษิณ  ไม่ให้ถูกคุมขังในเรือน ใหญ่กว่าคำพิพากษาศาลฎีกาและรัฐธรรมนูญหรือไม่ และเรียกร้องความเป็นธรรมให้นักโทษนับแสนที่ต้องโทษในเรือนจำ เพื่อเท่าเทียมไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ


นายณัฐพงษ์ สุมโนธรรม กรรมาธิการการตำรวจ ถามถึงขั้นตอนในการรับนักโทษ รวมถึงระเบียบราชการ ปกตินักโทษมี ขั้นตอนในกระบวนการเข้ารักษาอย่างไรบ้าง  คาดการอาการป่วยของนายทักษิณต้องใช้เวลารักษากี่วัน  ส่วนการออกระเบียบใหม่ของกรมราชทัณฑ์ที่เริ่มตั้งแต่ปี 2563 นั้น  ทำไมถึงออกในช่วงเวลานี้  กระบวนการที่ผ่านมาติดตรงไหน  ท้ายที่สุดจะครบกำหนดของนายทักษิณ 20 ธันวาคมใช่หรือไม่  แล้วจะเข้าเกณฑ์พักโทษเลยหรือไม่ รวมถึงเกณฑ์ในการพิจารณาเป็นอย่างไร

นายชัยชนะ ยังถามว่า นายทักษิณยังไม่ได้ตัดผม  แม้แต่เส้นเดียว รวมถึงไม่ได้กักตัวตามขั้นตอนโควิด 10  วัน  และเหตุใด นายทักษิณจึงสามารถเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจได้  ถ้ามีนักโทษคนกลุ่มอื่นป่วยในลักษณะนี้จะได้รับการดูแลแบบนี้หรือไม่ พร้อมยกตัวอย่างว่าถ้านายวัชระ ถูกจำคุกและป่วยจะได้รับการดูแลเช่นในทักษิณหรือไม่  ถ้าไม่ตอบให้กระจ่างนอกจากนายทักษิณจะเป็นจำเลยแล้ว  กรมราชทัณฑ์จะเป็นจำเลยที่ 2  เป็นจำเลยสังคมด้วย  ช่วยกันสร้างสังคมให้มีมาตรฐานเท่าเทียมกัน

จากนั้นที่ประชุมกรรมการการตำรวจ ขอให้สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องประชุม  เพื่อที่จะได้ซักถามและฟังคำตอบจากตัวแทนหน่วยงานที่เข้ามาชี้แจง อย่างเต็มที่.-สำนักข่าวไทย 312 (212)

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน