“เศรษฐา-แพทองธาร” ประชุมพรรค ฝากใช้โซเชียลสื่อสารข้อมูล

พรรคเพื่อไทย 7 พ.ย.- นายกฯ ร่วมประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ฝากทุกคนใช้โซเชียลเผยแพร่ข้อมูล “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อโครงการดี-ประชาชนมีความสุข ด้าน “แพทองธาร” นำประชุมครั้งแรกหลังนั่งหัวหน้าพรรค


การประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ ในวันนี้ (7 พ.ย.66) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานในที่ประชุมครั้งแรก หลังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุม โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แจ้งความคืบหน้าของโครงการที่รัฐบาลได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชน

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวกับที่ประชุม สส.ว่า ตนได้พูดคุยกับหลายประเทศที่ขับเคลื่อนเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ เช่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และตัวแทนของ UN ซึ่งเกาหลีใต้เป็นต้นแบบของซอฟต์พาวเวอร์ และเขาพร้อมที่จะสนับสนุนและให้คำแนะนำ หากเราเจอปัญหา เพื่อให้สามารถทำงานได้ราบรื่นที่สุด


ส่วนการพูดคุยกับสหรัฐอเมริกา เป็นเรื่องการศึกษาผ่านโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียน ที่ไทยยังติดเรื่องค่าครองชีพสูง หากอเมริกาสามารถส่งนักเรียนมาแลกเปลี่ยนกับไทยได้จะเป็นเรื่องดี เพราะอเมริกามีฮอลลีวูด สามารถแลกเปลี่ยนเรื่องการกำกับภาพยนตร์ได้ แต่หากนักเรียนไทยเดินทางไปศึกษาที่สหรัฐอเมริกา เราก็ได้สอบถามไปว่าจะสามารถสนับสนุนได้มากแค่ไหน

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้มีกระแสที่คนพูดถึงกันเยอะ ว่าเข้าใจซอฟต์พาวเวอร์จริงหรือไม่ จึงขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ

“ซอฟต์พาวเวอร์ คือ อำนาจละมุน ที่ไม่ต้องการใช้อาวุธหรืออะไรที่รุนแรง เพื่อใช้ซอฟต์พาวเวอร์ให้ชนะใจ หรือเข้าไปอยู่ในวัฒนธรรมนั้นๆ โอบรับวัฒนธรรมต่างๆ ที่เข้ามา ตัวอย่างเช่น ปรากฏการณ์ช็อกมินต์ เกิดความฮิต เกิดความนิยมขึ้น ช็อกมินต์ก็ขายดีขึ้นมา อันนี้คือวัฒนธรรมที่ถูกโอบรับโดยคนไทยในประเทศเอง นั่นคือเศรษฐกิจภาพเล็ก คือภาพของร้านค้าก็เกิดมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย แต่ซอฟพาวเวอร์ที่เราทำอยู่ขณะนี้ เราต้องการผลักดันสิ่งเหล่านั้นให้เป็นระดับโลกมากขึ้น ใน 11 อุตสาหกรรมที่เราได้แถลงไป เช่น เรื่องเทศกาล หนังสือ ภาพยนตร์ เกม ซีรีส์ และอื่นๆ เราต้องการผลักดันสิ่งเหล่านี้ เพื่อให้คนไทยทุกคนได้พัฒนาตัวเอง ในนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟพาวเวอร์ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะ ผลักดันไปสู่ระดับจังหวัด ระดับประเทศ หรือนอกประเทศต่อไป” น.ส.แพทองธาร กล่าว


น.ส.แพทองธาร ยังย้ำให้ สส.ทุกคนที่มีผู้ช่วย สส. มาช่วยกันในเรื่องของโซเชียลมีเดียมากขึ้น ช่วยกันสื่อสารข่าวสารสำคัญของพรรคและรัฐบาลว่ามีกิจกรรมหรือหน้าที่อะไรบ้างที่เราทำไปแล้ว เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้รับรู้

ขณะที่นายเศรษฐา ได้กล่าวย้ำกับ สส.ในที่ประชุมเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ว่า วันศุกร์นี้ (10 พ.ย.) จะมีการแถลงข่าวใหญ่ โดยฝาก สส. และสมาชิกพรรคโปรโมทผ่านช่องทางโซเชียลของตัวเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องดี ประชาชนคงมีความสุขถ้วนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ในวันนี้ (7 พ.ย.) มีการแจกถุงผ้าที่มีรูป น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา และข้อความที่ระบุว่า “เพื่อไทยหัวใจคือประชาชน” ซึ่งจัดทำขึ้นโดยนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย จากนั้นภายหลังการประชุม น.ส.แพทองธาร ได้พานายเศรษฐา ลงมาทักทายสื่อมวลชนประจำพรรค และเยี่ยมชมห้องแถลงข่าวที่มีการปรับปรุงใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี