fbpx

นายกฯ เผยคุยซาอุฯ เรียบร้อยดี

ลานพระราชวังดุสิต 23 ต.ค. – นายกฯ ถามปมตอบกระทู้ในสภา “มนพร” แจงตอบเป็นรายครั้ง เผยคุยซาอุฯ เรียบร้อยดี แนะเพิ่มปริมาณชำแหละวัวก่อนส่งออก จะได้ราคาดี


ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะรัฐมนตรีร่วมพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ ลานพระราชวังดุสิต แล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้หันไปพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เรื่องราคาพลังงาน

จากนั้นนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้ารายงานนายกรัฐมนตรีเรื่องแลนด์บริดจ์หลังจากที่คณะรัฐมนตรีผ่านความเห็นชอบ ว่า ได้นำเข้าสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เดินหน้าศึกษาเรื่องนี้ นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังได้สอบถาม เรื่องการตอบกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า กระทู้เก่าที่เคยตั้งถาม ไม่ต้องไปตอบแล้วใช่หรือไม่ ซึ่งนางมนพร ชี้แจงว่า กระทู้ถามจะตั้งถามเป็นครั้งต่อครั้ง


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้น ๆ เรื่องความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (23 ต.ค.) จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กระทรวงการต่างประเทศและหลังจากนั้นจะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งเรื่องของการเจรจา การอพยพและการให้ความช่วยเหลือ

ส่วนกรณีนายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษในหลายคดี หลบหนีการคุมขัง ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งช่วงบ่ายจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกเรื่อง

ก่อนเดินทางกลับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้ารายงานนายกรัฐมนตรี ถึงการเดินทางไปปฏิบัติงานในพื้นที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งระหว่างนั้นเกิดเหตุไปป์บอมขึ้นด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงการไปดูสะพาน ข้ามแม่น้ำโกลก-มาเลเซีย พร้อมระบุว่าจะประสานไปยังนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย เพื่อไปติดตามความคืบหน้าพร้อมกัน ซึ่งขณะนี้ยังติดปัญหาอยู่เล็กน้อย จากนั้นก็จะสร้างได้เลย


ขณะที่นายสมศักดิ์ ได้สอบถามถึงการเดินทางเยือนซาอุดีอาระเบียของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเศรษฐา ระบุว่า ทุกอย่างเรียบร้อย และซาอุฯ มีความต้องการเรื่องวัวเป็นอย่างมาก โดยซื้อจากอเมริกาใต้วันละ 40,000 ตัว ดังนั้นเรื่องสำคัญคือเราต้องมาสร้างโรงเชือด อย่าส่งออกไปทั้งตัวเพราะจะไม่ได้ราคา แต่ที่จังหวัดชุมพรมีโรงเชือด ที่รองรับได้ 200 ตัวต่อวัน ซึ่งยังน้อยไป ถ้าได้เป็นล้านตัว ก็จะเยอะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์