fbpx

“ก้าวไกล” ประชุม สส. เตรียมเคาะ ปธ.กมธ.11 คณะ

กทม. 26 ก.ย.-“ก้าวไกล” ประชุม สส. เตรียมเคาะ ปธ.กมธ.11 คณะ-วาระขับ “หมออ๋อง” คาดจบตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน-รอง ปธ.สภาฯ สมัยประชุมหน้า ขณะ “ณัฐวุฒิ” ปิดเครื่องตลอดทั้งวัน แหล่งข่าวภายในพรรค ระบุน้อยใจ ปมชวดประธาน กมธ.

26 ก.ย.2566 ที่พรรคก้าวไกล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม สส. ของพรรคก้าวไกลในวันนี้เริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น. โดยมีวาระหารือกับสมาชิกเพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมสภาฯ ประจำสัปดาห์ ว่าจะมีหารือในที่ประชุมบ้าง รวมถึงการตั้งกระทู้ถามสดในสภา


ขณะที่คนในพรรคให้ข้อมูลว่าสัปดาห์นี้ไม่สามารถเข้าเริ่มประชุมคณะกรรมาธิการได้ เนื่องจากจะยังรือกันไม่จบโดยเฉพาะจะมีการเปลี่ยนชื่อคณะกรรมาธิการ 2 คณะ จาก 35 คณะ โดยสัดส่วนประธานกรรมาธิการของพรรคก้าวไกลได้โควต้าทั้งหมด 11 คณะ ซึ่งคณะกรรมการกิจการ สภาผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล จะเป็นผู้เคาะตำแหน่งประธานของแต่ละคณะกรรมาธิการ เช่น คณะกรรมการการทหาร คาดว่านายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จะเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ส่วนนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ มีรายงานว่า จะได้นั่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการสวัสดิการ สังคม, น.ส.เบญจา แสงจันทร์ มีรายงานว่าจะได้นั่งเป็นประธานกรรมาธิการกิจการศาล , นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ มีรายงานว่าจะได้นั่งเป็นประธานกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ เป็นต้น

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาของพรรคก้าวไกล คาดว่าอาจจะแต่งตั้งได้ในสมัยประชุมหน้าช่วงเดือนธันวาคม เนื่องจากในพรรคต้องจัดการตำแหน่งรองประธานสภาฯให้แล้วเสร็จก่อน โดยในช่วงนี้สภายังไม่มีวาระงานหลักของฝ่ายค้าน ทั้งเรื่องงบประมาณหรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ


ส่วนคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรนั้นต้องรอหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อส่งรายชื่ออีก 5 คน ไปรวมกับฝั่งรัฐบาลที่มีชื่อไว้แล้ว 5 คน

ทั้งนี้ ต้องจับการประชุม สส.ในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีวาระขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่งด้วย นอกจากนี้ ยังต้องจับตาว่านายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมหรือไม่ หลังโพสเฟซบุ๊กตัดพ้อถึงการทำงานและภารกิจในพรรคก้าวไกล ซึ่งตลอดทั้งวัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม แต่นายณัฐวุฒิปิดโทรศัพท์ตลอดทั้งวัย ขณะที่แหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกล ระบุว่า เป็นความน้อยใจเรื่องตำแหน่งประธานกรรมาธิการ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด